Tin mới

Nhận báo động đỏ, bệnh viện cứu sống thanh niên vỡ tim do tai nạn

Thứ sáu, 19/05/2017, 15:15 (GMT+7)

Các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM đã bật quy trình báo động đỏ nội viện cứu sống một thanh niên bị vỡ tim.

Các bác sĩ Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM đã bật quy trình báo động đỏ nội viện cứu sống một thanh niên bị vỡ tim.

Thông tin trên Tri Thức Trực Tuyến và Người đưa tin, bệnh nhân được cứu sống là anh Hòa (26 tuổi, ở quận Bình Thạnh) bị vỡ tim do Tai nạn giao thông.

Anh Hòa đã qua cơn nguy kịch. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Trước đó, anh Hòa nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, lơ mơ, sốc, mất máu, mạch nhanh, nhẹ, huyết áp không đo được, xây xát vùng mặt, ngực và bụng.

Qua khám lâm sàng, các bác sĩ thấy bệnh nhân có triệu chứng của chèn ép tim cấp, đe dọa tính mạng người bệnh. Vì vậy, các bác sĩ nghĩ nhiều đến trường hợp bệnh nhân vỡ tim sau chấn thương vùng ngực.

 Các bác sĩ kích hoạt hệ thống báo động đỏ và chuyển thẳng bệnh nhân vào phòng mổ sau khi được lập đường truyền máu, truyền dịch.

Khi bác sĩ vừa mở ngực, máu trong tim Hòa phụt thành dòng. Tim người bệnh bị tổn thương, rách toạc buồng tim (tiểu nhĩ trái) khoảng 3 cm và máu vẫn tiếp tục chảy ồ ạt. Các bác sĩ đã tiền hành cầm máu và khâu vết thương tim.

Sau một giờ đồng hồ, ca phẫu thuật đã thành công, huyết áp bệnh nhân ổn định trở lại, siêu âm tim sau mổ không thấy tổn thương van tim.

Theo Trưởng khoa Ngoại Lồng ngực mạch máu, bệnh viện đa khoa Thủ Đức cho biết, đây là trường hợp chấn thương hi hữu, không có vết thương hở nhưng lại vỡ tim, nếu không phẫu thuật kịp thời bệnh nhân sẽ tử vong.

[mecloud]lKX2LB49HU[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vỡ tim