Tin mới

Nhân chứng cháy Carina Plaza: Nổi da gà khi thấy tiếng la hét, người bị thương

Thứ sáu, 23/03/2018, 14:24 (GMT+7)

Là một trong những người thoát khỏi vụ cháy chung cư Carina Plaza, anh Trần Đình Minh Anh kể lại giây phút sinh tử sau khi khói lửa lan đến.

Là một trong những người thoát khỏi vụ cháy chung cư Carina Plaza, anh Trần Đình Minh Anh kể lại giây phút sinh tử sau khi khói lửa lan đến.

Anh Trần Đình Minh Anh kể lại trên trang cá nhân của mình: “Tôi an toàn rồi mọi người ạ. 1h10 tôi thấy mùi khét khét không để ý lắm. Nhưng 5 phút sau bắt đầu có tiếng la hét, bỏ chạy của các tầng trên, nhìn ra cửa sổ thì thấy khói đen bốc lên ngùn ngụt. Tôi vơ vội chiếc áo rồi chạy ra khỏi nhà xem có giúp được gì không. Trong đầu vẫn nghĩ chỉ là cháy nhỏ từ siêu thị mini dưới nhà nên sự bình tĩnh còn khá cao.

Tuyệt nhiên không có tiếng chuông báo cháy hay loa phóng thanh hướng dẫn nào!

Mở cửa ra là sự ngạt thở kinh khủng, khói ngập hành lang, soi đèn flash không thấy gì, không thấy ai đối diện, chỉ nghe tiếng la thất thanh, khóc lóc của nhiều người mà không xác định được từ đâu.

Tôi liền nghĩ tới đi cầu thang bộ đầu tiên, nhưng càng đến gần càng nóng và ngạt, không đi được. Chạy vội sang các ngã khác, sang cầu thang khác cũng không được. Chọn phương án nhảy lầu cũng đều bị khói chặn lối.

Cháy chung cư Carina Pla khiến nhiều người thiệt mạng và thương vong. 

Lúc này bắt đầu hoảng nhẹ: Họng khô và khó thở. Đánh liều hướng cuối cùng, may đúng hướng này ít khói nhất. Nhảy xuống tầng lửng, tôi leo vội ra mặt trước chung cư, nhảy tiếp xuống mặt đất, nghĩ mình an toàn rồi. Trước đó, nhiều bạn bè qua chơi cứ hỏi sao mua chung cư lầu một thấp vậy? Tôi toàn trả lời vui là “Lỡ có cháy thì đi bộ cho lẹ, giờ thì tôi đúng”.

Sau khi nhảy xuống, tôi phụ gia đình Tây kia nhảy sau. Chạy vội ra giúp mọi người giữ thang và đỡ trẻ em xuống. Cuộc đời chưa từng thấy bản thân bất lực vậy!

- Gần 2h cứu hỏa mới tới, kéo quân xịt vòi rồng, thang chuyên dụng, cần cẩu đưa người ở lầu cao hơn xuống. Tổng cộng 14 chiếc.
Sau đó tôi gọi điện thoại cho vài người bạn cũng ở chung cư hỏi thăm tình hình. An toàn hết!

- Thời gian tiếp theo chỉ biết ngồi nhìn và cầu mong mọi người an toàn. Rất nhiều gia đình phải ra ban công đứng, trẻ em, người già, người lớn rọi đèn flash cầu cứu. Giá như mình là ironman thực sự hay cái thể loại siêu nhân gì đó của Marvel cũng được, là giúp được nhiều người rồi!

Chia buồn cùng các gia đình có người không may mắn!

Cám ơn các anh chiến sĩ PCCC quả cảm và người dân nhiệt tình!

7h sáng, vẫn chưa được lên nhà. Cửa nhà bị phá khóa. Cảnh sát phong tỏa tới trưa mới xong.

Cháy từ hầm, nên cháy cả xe máy, từ mai chạy bộ đi làm”.

Bài viết trên đã nhanh chóng nhận được chia sẻ cũng như bình luận bày tỏ sự cảm thông của độc giả.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, anh Trần Đình Minh Anh cho biết: "Gia đình tôi ở tầng một của chung cư nên thoát ra dễ dàng hơn các gia đình khác.

Hiện giờ mọi người trong gia đình cũng như hàng xóm đã tạm ổn về tinh thần. Có người nghỉ ở bãi cỏ dưới chung cư, người thì qua nhà người thân hoặc ở nhờ chung cư đối diện".

Anh Minh Anh nhớ lại về giây phút kinh hoàng khi cùng gia đình thoát khỏi đám cháy: "Ai cũng hoảng loạn và mệt mỏi. Tôi nổi da gà khi nghe thấy tiếng la hét, người bị thương. Tôi hy vọng chuyện này sẽ giải quyết nhanh để chúng tôi được về nhà".

Mai Hằng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cháy chung cư