Tin mới

Nhân chứng vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai: Người chết nằm la liệt trên đường

Chủ nhật, 07/05/2017, 17:04 (GMT+7)

Nhân chứng vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai khiến 12 người chết cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn chạy ra thì thấy nhiều người bị hất văng khỏi xe khách, nằm la liệt trên đường....

Nhân chứng vụ Tai nạn giao thông ở Gia Lai khiến 12 người chết cho biết, sau khi nghe tiếng nổ lớn chạy ra thì thấy nhiều người bị hất văng khỏi xe khách, nằm la liệt trên đường....[mecloud]de8lB9tm2a[/mecloud]

Tài xế xe tải thều thào kêu cứu

Liên quan đến vụ tai nạn giao thông thảm khốc ở Gia Lai, chia sẻ với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Trần Huy Hoàng (ngụ thị trấn Chư Sê)- nhân chứng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn cho biết, khi đang ngủ thì nghe thấy tiếng nổ đinh tai nên tỉnh giấc. Mở cửa ra xem, thì vợ chồng ông Hoàng thấy nhiều mảnh vỡ của xe khách văng tung tóe trên đường. Nhiều người bị hất văng khỏi xe khách, nằm la liệt trên đường. Trên xe khách, nhiều hành khách bị mắc kẹt la khóc, kêu cứu.

Tài xế xe tải đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Báo Giao Thông

Chứng kiến sự việc, ông Hoàng nhanh chóng cùng mọi người dùng xà beng, cây gỗ chạy đến phá cửa kính, đưa những người bị thương trong xe đến bệnh viện cấu cứu. Theo ông Hoàng hầu hết nạn nhân nằm dưới đất tử nạn, còn người bị kẹt trên xe khách bị gãy tay, chân, bị thương vùng đầu, la hét hoảng loạn.[mecloud]Uw7kZRJFEz[/mecloud]

Bà Nguyễn Thị Thảo (ngụ thị trấn Chư Sê) cho biết, đang ngủ thì nghe mặt đất rung chuyển, ngoài đường phát ra liên tiếp nhiều tiếng động dữ dội, vợ chồng bà chạy ra mới biết xảy ra vụ tai nạn giao thông kinh hoàng.

"Nhiều người bị hất ra khỏi xe, nằm trên vỉa hè đường Hùng Vương. Lúc chúng tôi chạy đến phía đầu xe khách thì thấy phụ xe đã chết gục, còn tài xế vẫn còn sống, kẹt trong cabin thều thào kêu cứu", báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời bà Thảo.

Người chết nằm la liệt trên đường

Là một trong những người giải cứu các nạn nhân, đưa đến bệnh viện cấp cứu, ông Huỳnh Thái Bình (50 tuổi, trú thôn Mĩ Thạch 3, thị trấn Chư Sê) cho hay:“Khoảng hơn 4h30 sáng, tôi nghe thấy tiếng còi hú liên tục. Sau vài giây thì có một tiếng nổ lớn nên tôi mở cửa lao nhanh ra thì thấy hai xe ô tô nằm trên cùng một làn đường.

Theo quan sát, chiếc xe tải mang BKS 77C-139.37 chở phân bón lập úp, xe hầu như nát, hỏng. Còn quanh chiếc xe khách BKS 18B-018.32 thì người nằm la liệt dưới đất, nhiều người bị kẹt trên xe kêu cứu thất thanh. Lúc này, tôi cùng người dân, mỗi người một tay, cố sức đưa các nạn nhân đang nằm trên đường vào vỉa hè và tiến hành cứu các nạn nhân còn mắc kẹt trên xe. Vì chiếc xe khách đã nát hoàn toàn nên chúng tôi leo lên xe khách đập vỡ kính để đưa người bị thương xuống xe. Sau đó, chúng tôi đem xe tải của gia đình quay lại hiện trường đưa người lên xe chở vào viện. Lúc này, đưa được người nào đến bệnh viện là tốt người đó nên chúng tôi xếp vội 8 người lên xe đưa đến bệnh viện huyện luôn…”, báo Dân Trí dẫn lời ông Bình.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông ở Gia Lai, 12 người chết. Ảnh: Báo Dân Trí

Theo báo Dân Trí, ông Lương Ngọc Thạch (nhà ở huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai)- một người dân chứng kiến vụ tai nạn bức xúc cho biết, thời điểm khi xảy ra vụ tai nạn, ông đi một chiếc xe khách khác cùng chiều với xe tải này. Trên đường đi, ông thấy chiếc xe tải nhấn còi rồi chạy rất nhanh, lạng lách, chạy với tốc độ cao. Đến thị trấn Chư Sê, xe tải này chạy vào đường ngược chiều và tông trực diện vào xe khách đang chạy hướng ngược lại…gây ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Báo Giao thông đưa tin, bà Định Thị Xá (Nam Định)- nạn nhân man mắn bị thương nhẹ trong vụ tai nạn cho biết: "Tôi nằm ở giường gần cuối xe khách và chỉ kịp nghe tiếng nổ lớn. Khi nổ xong, thì xe rung quật mạnh, những người phía trước và phía trên hoảng loạn, khóc thét liên hồi. Lát sau thì tôi được người dân đưa xuống xe”. 

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4h35 ngày 7/5, trên Quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh), đoạn qua thị trấn Chư Sê, huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai. Vào thời điểm trên xe tải đầu kéo chở phân bón mang BKS: 77C-139.37 từ Gia Lai đi Đắk Lắk đã đâm trực diện vào xe khách giường nằm mang BKS: 18B-018.32.

Sau cú va chạm, xe khách bị nát đầu, xoay 180 độ. Còn ôtô tải đảo chiều, tiếp tục lao vào đâm sập nhà dân rồi lật bên đường.

Vụ tai nạn khiến 12 người tử vong, 36 người bị thương.

Xem thêm video:[mecloud]JNZV8V7Zd6[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news