Tin mới

Nhận dạng được thi thể 2 mẹ con người Việt tử nạn trên chuyến bay MH17

Thứ năm, 02/10/2014, 19:44 (GMT+7)

Theo tin tức mới nhất liên quan đến vụ tai nạn máy bay MH17, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã thông báo nhận dạng được 2 nạn nhân người Việt trên chuyến bay MH17, đó là chị Nguyễn Ngọc Minh và cháu Đặng Minh Châu.>>Phát hiện vật thể lạ trong xác các phi công chuyến bay MH17>> Thân nhân 3 người Việt tử nạn trên máy bay MH17 muốn đưa thi thể về nước

Theo tin tức mới nhất liên quan đến vụ tai nạn máy bay MH17, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã thông báo nhận dạng được 2 nạn nhân người Việt trên chuyến bay MH17, đó là chị Nguyễn Ngọc Minh và cháu Đặng Minh Châu.

Nhận dạng được thi thể 2 mẹ con người Việt tử nạn trên chuyến bay MH17

Tại cuộc họp báo chiều 2/10, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Nan, phía Hà Lan thông báo đã nhận dạng được hai công dân Việt Nam bị nạn trên chuyến bay MH17, là chị Nguyễn Ngọc Minh và con gái chị là cháu Đặng Minh Châu.

 

Bộ Ngoại giao đã thông báo cho thân nhân người bị nạn ở Việt Nam được biết và đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng của Việt Nam, Malaysia cũng như Hà Lan để làm thủ tục giải quyết hậu sự cho các nạn nhân; đồng thời tiếp tục giục phía Hà Lan tích cực công tác nhận dạng nạn nhân còn lại là cháu Nguyễn Quốc Duy.

 

Như tin tức đã đưa, ngày 17/7, chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia đã bị bắn rơi tại miền đông Ukraine. Chuyến bay khởi hành từ Amsterdam, Hà Lan và đang trên đường với Kuala Lumpur. Vụ tai nạn khiến 298 người có mặt trên chuyến bay thiệt mạng. Trong đó có 3 nạn nhân người Việt gồm chị Nguyễn Ngọc Minh, sinh năm 1977 và 2 con Đặng Minh Châu, sinh năm 1997 và Đặng Quốc Huy sinh năm 2001.

Được biết, chị Nguyễn Ngọc Minh và 2 con sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam của Hà Lan khoảng 60 km. Tháng 8-2013, chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng đã qua đời trong một tai nạn tàu. Chị Minh sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Chị có một người em trai đang sống với bố mẹ ở Hà Nội.

Theo kế hoạch, chị Minh đưa hai người con về Việt Nam nghỉ hè và thăm ông bà. Trước khi về nước, ba mẹ con đã dự định quá cảnh tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news