Tin mới

Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mật, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi "bay theo lịch âm"

Thứ năm, 06/09/2018, 08:30 (GMT+7)

Vì là hàng xóm gần nhà nên Phượng cũng tin tưởng bỏ tiền túi ra trả trước để giữ được 2 vé trên chuyến bay ngày 12-18/9. Hỏi đi hỏi lại khách vẫn chốt đúng ngày, ngờ đâu khi thanh toán xong, Phượng bị khách "xù" luôn, còn dọa sẽ "cắt lộc làm ăn" vì dám book lịch dương chứ không phải lịch âm (!)

Vì là hàng xóm gần nhà nên Phượng cũng tin tưởng bỏ tiền túi ra trả trước để giữ được 2 vé trên chuyến bay ngày 12-18/9. Hỏi đi hỏi lại khách vẫn chốt đúng ngày, ngờ đâu khi thanh toán xong, Phượng bị khách "xù" luôn, còn dọa sẽ "cắt lộc làm ăn" vì dám book lịch dương chứ không phải lịch âm (!)

Câu chuyện hài như thật ở trên vừa xảy ra vào đúng 23h tối hôm qua, ngày 4/9, khiến cô nàng Tô Phượng (23 tuổi, ở Vĩnh Phúc) vẫn chưa hết ngỡ ngàng. Sáng ngủ dậy Phượng vẫn cố nghĩ rằng chuyện đêm qua chỉ là một giấc mơ, nhưng phũ phàng làm sao, tài khoản của Phượng bị trừ 950k là hoàn toàn có thật! Làm công việc nhận săn vé máy bay và book vé suốt nửa năm nay, lần đầu tiên Phượng bị mất oan tiền và không biết đến khi nào mới đòi lại được.

Đầu đuôi chuyện như sau: Đêm qua khi Phượng đang thảnh thơi chuẩn bị đi ngủ, thì bỗng dưng inbox rung lên. Cô nhận ra chị L. - một vị khách tiềm năng là hàng xóm gần nhà, muốn đặt vé cho 2 người đi Đà Nẵng. Dù đã là đêm khuya rất muộn, nhưng Phượng vẫn nhiệt tình tư vấn theo yêu cầu của L. Khách đổi ngày đi liên tục, rồi từ lịch 3 ngày 4 đêm đổi sang hẳn 1 tuần, Phượng vẫn vui vẻ săn vé giúp, rồi chốt lại cũng tìm được chuẩn vé theo mong muốn của L. Phượng còn nhanh nhẹn chuyển khoản giữ chỗ luôn cho L. và chồng sắp cưới, tuy nhiên nửa tiếng sau, cô hàng xóm vui tính liền nhắn lại với Phượng rằng "vợ chồng em đi ngày 12 âm chứ không phải 12 dương", khiến Phượng choáng không nói nên lời.

Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 1.

Câu chuyện thật như đùa của Tô Phượng đang thu hút sự bàn tán ngạc nhiên của đông đảo cư dân mạng.

Phượng chia sẻ: "Bạn khách này ở gần nhà em, từng qua shop nhà em mua đồ, nhà em kinh doanh nhỏ thôi, nên cũng gọi là biết mặt nhau em mới đồng ý book hộ không bắt chuyển khoản. Vé của bạn này 1 chiều khuyến mãi 99k. Nên em thanh toán trước chiều này cho 2 vợ chồng là 950k đã cộng tiền thuế phí. May là chiều còn lại chưa thanh toán vì được giữ vé 24h, không thì em mất oan hơn 2 triệu bạc.

Bán vé bao nhiêu lâu giờ em mới gặp cảnh trớ trêu như này. Bạn ấy không chịu nhận sai còn thách thức dọa dẫm, cực chẳng đã em mới đăng lên để cảnh cáo, không ngờ L. khóa hết cả Facebook lẫn số điện thoại, cư dân mạng xả giận giúp em nhiệt tình quá nên hình như chị ấy cũng trốn nhà đi luôn rồi, đến bây giờ em vẫn chưa được trả tiền ứng vé".

Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 2.

Phượng là cô chủ nhỏ vừa nhiệt tình, chưa từng bị khách phàn nàn bao giờ.

Làm cái nghề book vé hộ khách thì không chỉ mỗi Phượng mà đầy chủ đại lý săn vé máy bay khác cũng gặp đủ cảnh dở khóc dở cười, nhưng khách đòi sống và làm việc theo chủ nghĩa âm lịch thế này thì cả thế giới mới gặp lần đầu tiên (!) Phượng khẳng định đã hỏi đi hỏi lại L. rằng ngày như thế này đúng ý muốn chưa, L. gật đầu đồng ý, còn bảo mai sẽ qua cửa hàng nhà Phượng để trả tiền trực tiếp.

Nhưng rồi 950k lòng tốt của Phượng đã một đi khả năng không trở lại, vì 30 phút sau khách lật mặt như lật bánh tráng, đổ tại Phượng nói cộc lốc mỗi ngày 12-18/9 mà không viết rõ ngày âm hay dương nên khách bị nhầm lẫn (?!?) Lỗi tất cả tại Phượng nên L. không muốn trả tiền, còn giở giọng thách thức và dọa sẽ "cắt lộc làm ăn" của cô nàng nếu như Phượng dám lu loa lên cho người khác biết.

Dưới đây là toàn bộ tin nhắn của Tô Phượng với vị khách "ngã cây" lúc nửa đêm.

Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 3.
 
Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 4.

Cuộc nói chuyện mở đầu khá suôn sẻ nhẹ nhàng.

Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 5.
 
Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 6.

Xong xuôi chán chê, đùng cái L. bảo đi ngày 12/9 âm, chứ không phải 12/9 dương, cách nhau tận 2 tháng (!)

Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 7.

Phượng phản ứng lại liền bị đổ hết lỗi do cô "thông tin sai, nhắn cộc lốc".

Nhận đặt mua vé máy bay cho khách đi trăng mặt, ứng tiền trước xong xuôi, cô gái mới tá hỏa vì khách đòi bay theo lịch âm - Ảnh 8.

Đã quỵt tiền vé L. còn lên mặt nạt nộ Phượng.

Trước đây Phượng từng đặt vé giúp cho nhiều người cao tuổi, có khó tính cổ hủ đến đâu thì họ cũng luôn dặn kỹ cô rằng họ muốn bay vào ngày âm lịch X, cô xem giúp ngày dương tương ứng là bao nhiêu để tránh nhầm lẫn. Cả thế giới đều xếp lịch bay ngày dương, chỉ có mỗi hàng xóm tên L. nhà Phượng sống theo lịch âm, Phượng đòi lại tiền vé thì bị chửi vuốt mặt không kịp, đúng là tội nghiệp cho cô gái nhỏ bỗng dưng bị tai bay vạ gió!

"Thật ra 950k không quá to mà để mất nhân cách như vậy. Nếu là người khác sai thì họ sẽ nhờ mình xem có cách nào gỡ lại vé, ít nào hay ít đó. Đây lật mặt luôn dọa trù ếm không cho mình kinh doanh. Bao nhiêu người biết chuyện xong tưởng chị L. đấy bị ngáo. Em không làm gì sai nên em chẳng sợ gì hết, em vẫn đang chờ xem chị hàng xóm đấy xử lý thế nào".

Vừa buồn cười vừa tội cho Phượng nên người quen bạn bè chỉ biết an ủi cô nàng rằng, thôi thì tại chưa hết tháng cô hồn nên mới gặp chuyện ám quẻ đến vậy. Vì L. nói chuyến đi Đà Nẵng là ngay sau đám cưới, nên Phượng nghĩ đó là tuần trăng mật của họ nên cô đã nhiệt tình vô cùng. Chẳng ngờ, đã không được cảm ơn còn mất toi cả triệu bạc! Hiện tại, phía L. cũng không thể liên lạc được.

Lynk

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news