Tin mới

Nhân viên điện lực tử vong khi bị đồng nghiệp bất cẩn đóng cầu giao

Thứ ba, 14/11/2017, 08:43 (GMT+7)

Đang thi công trên cột điện, một nam công nhân bất ngờ tử vong tại chỗ khi bị các đồng nghiệp bất cần đóng cầu giao.

Đang thi công trên cột điện, một nam công nhân bất ngờ tử vong tại chỗ khi bị các đồng nghiệp bất cần đóng cầu giao.

Theo Kiến thức, Công Lý đưa tin, ngày 14/11, Công an huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai cho biết đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng: Phạm Ngọc Tân (SN 1987, Khu 12, xã Long Đức, huyện Long Thành, Đồng Nai); Phạm Đức Thuận (SN 1981, Ấp Long Đức 1, xã Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai) và Nguyễn Văn Huê (SN 1978, KP. Thanh Tân, TT. Đất Đỏ, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng dẫn đến chết người.

Theo điều tra ban đầu, Điện lực Nhơn Trạch (huyện Nhơn Trạch) hợp đồng với Công ty Quang Vũ (quận 8, TP.HCM) thi công tại trạm điện Vĩnh Thanh 09 (xã Vĩnh Thanh, huyện Nhơn Trạch).

Nam công nhân bị điện giật tử vong ngay trên trụ điện vì bị đồng nghiệp bất cẩn đóng cầu giao. Ảnh Công Lý

Theo báo cáo, vào lúc 8h30' ngày 10/11/2017, Phạm Ngọc Tân và Phạm Đức Thuận là nhân viên thao tác tổ trực sửa chữa điện của điện lực huyện Nhơn Trạch, nhận nhiệm vụ đi kiểm tra và giao phiếu công tác cho Nguyễn Văn Huê là chỉ huy nhóm thi công điện của Công ty dịch vụ cổ phần Quang Vũ (trụ sở tại quận 8, TP Hồ Chí Minh; hợp đồng với điện lực huyện Nhơn Trạch thi công điện tại trạm Vĩnh Thanh 09).

Đến 14h05 cùng ngày, Thuận nhận lại phiếu công tác từ Huê và cùng Tân đi đến trụ số 46 trạm Vĩnh Thanh 9 để tiến hành kéo cầu dao mở điện cho mạng lưới. Hậu quả là anh Lê Hữu Mãi (SN 1991, trú xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang; là tổ viên tổ thi công) lúc này đang đứng thi công trên trụ điện nên bị điện giật chết.

Ngay khi xảy ra tai nạn, cơ quan CSĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã vào cuộc điều tra và xác định nguyên nhân Thuận, Tân và Huê không kiểm tra lại quá trình thi công trước khi bàn giao và nhận bàn giao công việc, để xảy ra tai nạn nghiêm trọng chết người. CQĐT Công an huyện Nhơn Trạch đã thực hiện lệnh bắt tạm giam các đối tượng trên để lập hồ sơ xử lý.

Các ngành chức năng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, tử thi để xác định nguyên nhân tử vong của anh Mãi và bắt giữ các đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news