Tin mới

Nhật Bản báo động cao nhất khi siêu bão Hagibis chuẩn bị đổ bộ

Thứ bảy, 12/10/2019, 15:09 (GMT+7)

Giữa trưa 12/10, tổng cộng 1,64 triệu người trong khu vực bị ảnh hưởng đã phải sơ tán theo khuyến cáo từ chính quyền, trong đó người già, người tàn tật và những người có trẻ nhỏ nên di tản sớm.

Cơ quan chức năng Nhật Bản dự báo siêu bão Hagibis (Tốc độ) sẽ đổ bộ vào đảo chính Honshu vào hôm nay 12/10 và có thể gây ra mưa lớn kỷ lục, theo đài NHK. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) dự báo bão Hagibis mang theo sức gió tối đa 216 km/giờ, nguy cơ gây ngập lụt, lở đất ở nhiều vùng.

Giữa trưa 12/10, tổng cộng 1,64 triệu người trong khu vực bị ảnh hưởng đã phải sơ tán theo khuyến cáo từ chính quyền, trong đó người già, người tàn tật và những người có trẻ nhỏ nên di tản sớm. Các nhà chức trách Nhật Bản vừa ban hành báo động mức cao nhất.

Thiệt hại tại thành phố Ichihara, tỉnh Chiba trước khi siêu bão đổ bộ. Ảnh; Reuters

Siêu bão Hagibis có đường kính bao phủ 1.400 km. Riêng mắt bão của siêu bão này đã rộng 89 km. Hình ảnh vệ tinh cho thấy toàn bộ cơn bão hiện lớn hơn rất nhiều so với toàn Nhật Bản.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản dự báo mực nước mưa có thể lên tới 0,5 m tại Tokyo trong vòng 24 giờ, tập trung ở khu vực trung tâm Tokai. Cư dân sống gần sông ở Tokyo phải chất bao cát trước nhà, nhiều người khác đóng đinh và ván gỗ vào khung cửa sổ.

Hàng chục ngàn hộ dân ở các tỉnh Chiba, Ibaraki, Saitama và khu vực Tokyo bị mất điện tính đến trưa 12.10. Nhiều tuyến đường sắt bị ngừng hoạt động vào sáng 12.10 trong khi các cửa hàng, xí nghiệp cũng đóng cửa để đề phòng. Khoảng 1.600 chuyến bay nội địa và 260 chuyến bay quốc tế bị hủy do bão.

Trước khi đổ bộ trực tiếp, bão đã gây mưa tại nhiều nơi ở Nhật Bản. Ảnh: Newstalkzb.co.nz

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news