Tin mới

Nhặt được 400 triệu đồng, tìm trả lại người đánh mất

Thứ bảy, 09/08/2014, 21:00 (GMT+7)

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, song khi nhặt được số tiền 400 triệu đồng, ông Đinh Xuân Nhật, 62 tuổi, công tác tại Công ty Luật 1/5, Đoàn Luật sư Hải Phòng vẫn tìm và trao trả lại người đánh mất.

Mặc dù còn nhiều khó khăn trong cuộc sống, song khi nhặt được số tiền 400 triệu đồng, ông Đinh Xuân Nhật, 62 tuổi, công tác tại Công ty Luật 1/5, Đoàn Luật sư Hải Phòng vẫn tìm và trao trả lại người đánh mất.

Trước đó, trưa 4/8, ông Nhật đi cầu thang bộ trong khu văn phòng cho thuê của Công ty Hải Thành, Bộ Tư lệnh Hải quân, ở số 5, phố Lý Tự Trọng (Hải Phòng). Khi tới chiếu nghỉ giữa tầng 3 và tầng 4, ông thấy một túi nilon màu đen, bên trong có 3 cọc tiền. 

Ông Nhật đã thông báo với lễ tân, bảo vệ tòa nhà để làm chứng và kiểm tra kỹ các đặc điểm của những cọc tiền với tổng số tiền 400 triệu đồng. Sau đó, ông thông báo nếu ai đánh rơi tiền thì liên lạc để nhận lại.

Đầu giờ chiều cùng ngày, anh Nam là nhân viên Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Kim Anh (công ty chuyên xuất nhập khẩu hàng đông lạnh) đã tìm gặp ông Nhật trình bày việc mình mất một túi nilon có chứa 400 triệu đồng. 

Số tiền trên anh được giao mang tới Hãng tàu CMA có văn phòng ở tầng 5 của tòa nhà. Khi đang lên cầu thang, Nam nhận được điện thoại nên để túi tiền xuống sàn nhà rồi quên mất. Sau đó, anh Nam đã được ông Nhật trao trả số tiền mà anh đã để quên.

Đáng nói là sau khi ông Nhật thông báo nhặt được tiền, có hai người đã đến gặp trực tiếp ông, một số người khác gọi điện nhận là chủ số tiền. Tuy nhiên, họ không nói được đặc điểm số tiền cũng như hoàn cảnh đánh rơi...

Ông Nhật từng công tác tại Viện Kiểm sát Nhân dân thành phố Hải Phòng. Năm 2012, ông về hưu và được mời về làm tại Công ty Luật 1/5.
Hiện nay, gia đình ông vẫn chưa có nhà riêng, phải thuê đất làm nhà và mở một cửa hàng ăn. Ông đang nợ 150 triệu đồng tiền nâng cấp căn nhà. 
Điều thú vị là khi đến gặp ông Nhật để cám ơn, bố anh Nam nhận ra ông Nhật là đồng đội từng phục vụ trong một đơn vị công an vũ trang từ 38 năm trước./.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news