Kinh tế đô thị đưa tin, liên quan đến việc ngành Đường sắt để xảy ra nhiều vụ tai nạn liên tiếp trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã phê bình nghiêm khắc đối với tập thể Hội đồng Thành viên Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR); Chủ tịch VNR Vũ Anh Minh; Tổng Giám đốc VNR Vũ Tá Tùng.

Nam Định: Ô tô bị hất văng sau khi tông vào tàu hỏa, 1 người tử vong, 3 người nhập viện cấp cứu - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn đường sắt mới nhất ở Nam Định.

Theo đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể giao Hội đồng Thành viên VNR thực hiện phê bình nghiêm khắc đối với Ban điều hành của Tổng Công ty và có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Đoàn Duy Hoạch - Phó Tổng giám đốc VNR.

Bộ trưởng Bộ GTVT giao VNR phải triển khai ngay các giải pháp để khắc phục yếu tố chủ quan gây mất an toàn giao thông đường sắt; rà soát lại các quy trình tác nghiệp quản lý an toàn, đặc biệt với các chức danh nhân viên đường sắt trực tiếp phục vụ chạy tàu, tuyệt đối không được xảy ra các vụ tai nạn tương tự.

title=/

Tiền phong cho biết, Bộ trưởng GTVT cũng phê bình nghiêm khắc: Tập thể lãnh đạo Cục Đường sắt, Cục trưởng Vũ Quang Khôi do không hoàn thành trách nhiệm trong công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động GTVT đường sắt; trách nhiệm trong công tác chỉ đạo đối với lực lượng làm công tác thanh tra, kiểm tra của cục.

Cục Đường sắt cũng được giao chủ trì, phối hợp với VNR đánh giá lại quy trình quản lý an toàn sau khi sắp xếp, cổ phần hóa một số đơn vị; đánh giá, củng cố hoạt động của Thanh tra Cục; kiện toàn lực lượng thanh tra đường sắt...

Bộ trưởng GTVT cũng yêu cầu Cục Đăng kiểm chủ trì, rà soát, tăng cường năng lực cho các cơ sở, trung tâm đăng kiểm để nâng cao chất lượng đăng kiểm phương tiện trên toàn quốc...

Trước đó, lãnh đạo Cục Đường sắt và VNR đã có báo cáo Bộ GTVT về hình thức xử lý ký luật cá nhân, tổ chức liên quan tới các vụ tai nạn đường sắt thời gian qua. Trong đó, lãnh đạo các đơn vị này cũng chỉ nhận hình thức phê bình nghiêm khắc, vì chưa tới mức kỷ luật.

Trang Vũ (tổng hợp)