Tin mới

Nhiều uẩn khúc vụ sản phụ mù hai mắt sinh đôi ở Bắc Kạn

Thứ sáu, 01/04/2016, 10:37 (GMT+7)

Hình ảnh một bé gái mù cả hai mắt vừa sinh đôi trong hoàn cảnh gia đình khó khăn đang được cư dân mạng chia sẻ để tìm sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Hình ảnh một bé gái mù cả hai mắt vừa sinh đôi trong hoàn cảnh gia đình khó khăn đang được cư dân mạng chia sẻ để tìm sự giúp đỡ từ các nhà hảo tâm.

Theo tìm hiểu của PV, sản phụ trong bức ảnh là Bàn Thị Việt, sinh năm 1992, bị mù 2 mắt, trú tại Thôn Nà Khu, xã Tân Sơn, huyện Chợ Mới, Bắc Kạn.

Một nhà hảo tâm trong chuyến đi làm Từ thiện của mình đã gặp ba mẹ con Việt trong bệnh viện đa khoa Bắc Kạn. Theo nhà hảo tâm này, việc Việt mang thai và sinh con đang có nhiều uẩn khúc, hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn cần sự giúp đỡ của nhiều người.

Để tìm hiểu rõ thông tin sự việc chúng tôi đã có cuộc trao đổi với gia đình sản phụ trong bức ảnh.

Trao đổi với PV qua điện thoại, bà Thu - mẹ của Việt cho biết, Việt là con thứ 3 trong gia đình có 4 anh chị em, bố đã mất năm 2006 do Tai nạn giao thông. Việt bị mù từ nhỏ do biến chứng của căn bệnh sốt rét, gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn.

Cũng theo bà Thu, việc Việt có thai là hậu quả của việc cô bé bị hãm hiếp khi cả nhà đi vắng.

“Hàng ngày, khi gia đình tôi đi làm rẫy thường khóa cửa ngoài và để Việt ở trong nhà. Vào giữa năm 2015, kẻ xấu đã phá cửa xông vào hãm hại con bé. Mấy tháng sau, trong một lần Việt bị sốt, mẹ đưa Việt đi khám mới phát hiện ra em đã mang thai, lúc đó con bé bị ghén quá, nhưng tôi không biết gì, nó cũng không biết gì, lúc khám thai xong thì con bé đã mang thai được gần 3 tháng”, bà Thu kể.

Em Bàn Thị Việt và hai con sơ sinh. Ảnh Đức Hữu

Cũng theo bà Thu, ngay sau sự việc xảy ra, gia đình đã làm đơn trình báo lên cơ quan công an để sự việc được sáng tỏ. 

Về quá trình mang thai và sinh con của Việt, bà Thu cho biết, khi mang thai đến ngày 26/3/2016, Việt có dấu hiệu sinh non và được đưa vào bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn. Tại đây, Việt đã sinh đôi 2 bé gái. Do sinh thiếu tháng nên 2 em bé rất yếu và nhẹ cân (1 bé nặng 1,9kg, 1 bé nặng 2,1 kg), đang được nuôi trong lồng kính.

Hàng ngày, em Việt không có điều kiện ăn uống đủ chất nên sinh con xong không có sữa cho con bú, 2 em bé phải uống sữa ngoài, gia đình rất khó khăn phải vay mượn tiền để mua sữa cho 2 bé.

“Nhìn cặp sinh đôi sinh non bé xíu đỏ hỏn nằm trong lồng ấp. Âu là số phận ông trời sắp đặt cho 2 bé sinh ra đã thiệt thòi nên gia đình chúng tôi chỉ biết cố gắng đi xin sữa, kêu gọi những tấm lòng hảo tâm của mọi người để nuôi sống hai đứa trẻ", bà Thu chia sẻ.

Hiện tại Việt và hai con đang nằm tại Khoa Nhi bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Chúng tôi sẽ tiếp tục liên hệ với cơ quan chức năng để tìm hiểu, xác minh thông tin người nhà sản phụ Bàn Thị Việt cung cấp.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: uẩn khúc