Tin mới

Nhóm thợ săn đặt bẫy mới để bắt đàn trâu hoang ở Quảng Trị

Thứ tư, 17/08/2016, 08:54 (GMT+7)

Sau khi bắt được 2 con trâu hung dữ từng tấn công người ở Quảng Trị, nhóm thợ săn vừa tiến hành đặt bẫy mới để bắt đàn trâu hoang này.

Sau khi bắt được 2 con trâu hung dữ từng tấn công người ở Quảng Trị, nhóm thợ săn vừa tiến hành đặt bẫy mới để bắt đàn trâu hoang này.

Theo tin tức từ báo Tri Thức Trực Tuyến, Lao Động, VnExpress, ngày 16/8, nhóm thợ săn 4 người đến từ huyện Triệu Phong tiếp tục đặt bẫy bắt trâu hoang ở khu vực rừng cao su (xã Cam Tuyền, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Thay vì đặt bẫy tập trung như trước, nhóm thợ săn đã thay đổi phương án, rải bẫy đều ra khắp mọi đường đi của đàn trâu trong diện tích khoảng 70ha. Ngoài ra xung quanh rừng là hào sâu do công nhân lâm trường đào trước đây, những lối đi còn lại cũng được rào chắn, để đàn trâu không thể thoát ra ngoài.

Ngoài đặt bẫy, nhóm thợ săn còn dùng mặt nạ Tôn Ngộ Không cắm chi chít ở trong rừng để "dọa" trâu.

Nhóm thợ săn đặt bẫy mới để bắt đàn trâu hoang ở Quảng Trị. Ảnh báo VnExpress

Trao đổi với PV báo Tri Thức Trực Tuyến, ông Lê Minh, trưởng nhóm thợ săn cho biết, do chỉ còn thời hạn 5 ngày nên đến gần thời hạn cuối, nếu trâu chưa sập bẫy, nhóm thợ săn đã quyết định liều mình lùa đàn trâu về khu vực có bẫy.

Trước đó, từ đầu tháng 5 đến nay, một đàn trâu hoang gồm 9 con bất ngờ xuất hiện tại khu vực rừng trồng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đường 9, thuộc địa bàn xã Cam Tuyền (huyện Cam Lộ) và xã Hải Thái (huyện Gio Linh), tỉnh Quảng Trị.

Nhóm thợ săn dùng mặt nạ Tôn Ngộ Không để "dọa" trâu hoang. Ảnh báo Lao Động

Đàn trâu rất hung dữ, liên tục tấn công công nhân và người dân. Đã có hơn chục người bị trâu rượt đuổi, khiến người dân ở khu vực rất hoang mang.

Để bảo vệ người dân, huyện thuê nhóm thợ săn gồm 4 người lên rừng đặt bẫy để bắt sống đàn trâu. Theo hợp đồng, kể từ ngày 5/8-15/8 nhóm thợ săn phải bắt được đàn trâu này.

Vào ngày 12/8, nhóm thợ săn đã bắt được 2 con trâu hoang ở khu vực đồi Máu. Sau đó 2 con trâu này được bán đầu giá với giá 45 triệu đồng.

Sau khi bắt được 2 con trâu hoang, nhóm thợ săn được UBND huyện Cam Lộ gia hạn thêm 5 ngày (đến 20/8) để đặt bẫy bắt sống 7 còn trâu còn lại.[mecloud]G0kkYk2i2C[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news