Tin mới

Nổ hàng chục quả mìn để đánh cá

Thứ tư, 01/03/2017, 11:21 (GMT+7)

Để đánh bắt cá, ngư dân đã nổ hàng chục quả mìn trên thuộc vùng biển Bực Lở, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Để đánh bắt cá, ngư dân đã nổ hàng chục quả mìn trên thuộc vùng biển Bực Lở, xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

[mecloud]jJD518e2Sd[/mecloud]

Trên Người lao động, ông Phạm Văn Biển, Trưởng Trạm Bảo vệ nguồn lợi thủy sản ven biển Tuy Phong cho biết việc nổ mìn đánh cá trên biển Vĩnh Hảo là có thật.

Cảnh nổ mìn đánh bắt trên biển Vĩnh Hảo. (Ảnh cắt từ clip) 

Theo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã xác định được hai chiếc thuyền liên quan đến vụ nổ hàng chục quả mìn để đánh bắt hải sản ở vùng biển Vĩnh Hảo đều ở Cà Ná, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận.

Hiện, công an huyện Tuy Phong đang phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh Ninh Thuận làm rõ để xử lý.

Trước đó, người dân phản ánh về việc một số thuyền nghề đã sử dụng chất nổ để đánh bắt hải sản ở vùng biển Bực Lở, giáp ranh với khu du lịch Cà Ná (Ninh Thuận).

Đây là khu vực sinh sản của tôm hùm con, cua và nhiều loài cá sống ở rạn san hô ven bờ. Khu vực này cũng có nhiều loài nhuyễn thể như nghêu, sò, ốc các loại.

Việc đánh mìn như thế sẽ hủy hoại nghiêm trọng rạn san hô ven biển mà còn khiến nhiều du khách nước ngoài hốt hoảng bưng tai khiếp đảm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nổ mìn