Tin mới

Nổ kho hóa chất, 17 cảnh sát bị thương

Thứ năm, 07/05/2015, 10:57 (GMT+7)

Nguyên nhân được xác định là trong quá trình dập lửa ở kho sơn đã sinh nhiệt làm 1 thùng axeton phát nổ gây bỏng và bị thương cho các chiến sĩ.
Khoảng 23h đêm qua (6/5), trong lúc làm nhiệm vụ chữa cháy tại 1 kho sản xuất sơn ở thôn Bàu Càn, xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng, 17 chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy tham gia chữa cháy đã bị thương.
Nguyên nhân được xác định là trong quá trình dập lửa ở kho sơn đã sinh nhiệt làm 1 thùng axeton phát nổ gây bỏng và bị thương cho các chiến sĩ. Sau khi sự cố xảy ra, các chiến sĩ được được đưa vào cấp cứu tại Khoa Bỏng và Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình- BV Đa khoa Đà Nẵng.
Đến sáng nay (7/5), còn 11 chiến sĩ tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện. Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cùng đại diện lãnh đạo các ngành và chỉ huy Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy đã đến thăm, động viên các chiến sĩ đang nằm điều trị tại bệnh viện; đồng thời đề nghị các bác sĩ tập trung chăm sóc, cứu chữa cho bệnh nhân./. 

 

Khi các chiến sĩ đang dập lửa trong kho, một số thùng đựng hóa chất là dung môi, PU… do tích nhiệt đã phát nổ, khiến 17 người bị thương.
Sáng nay (7/5), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã vào bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC Đà Nẵng bị thương khi đang làm nhiệm vụ vào tối 6/5. Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Thơ đã trao số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng/chiến sĩ bị thương…
Trước đó, vào tối ngày 6/5, nhận được tin báo xảy ra cháy ở kho hóa chất tại thôn Bàu Càn (xã Hòa Châu, Hòa Vang, Đà Nẵng), Cảnh sát PCCC Đà Nẵng đã huy động lực lượng tới cứu hỏa.
Trong quá trình dập lửa, một số thùng đựng hóa chất là dung môi, PU… do tích nhiệt đã phát nổ, làm 17 chiến sĩ bị thương, trong đó, có một người bị thương nặng là chiến sĩ Trương Văn Phúc. 
Thượng úy Lê Văn Lưu cho hay, khi chữa cháy, các chiến sĩ biết các thùng hóa chất trong kho có thể phát nổ. Thế nhưng do ngọn lửa bùng phát và sắp cháy lan sang nhà dân nên họ không còn cách nào khác là phải tiếp cận để cứu hỏa.
Được biết hiện một số chiến sĩ bị thương đang nằm ở BV Đa khoa, một số nhẹ hơn đã được cho về.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news