Tin mới

Nỗi đau của người chồng bất lực nhìn vợ con kẹt trong căn nhà rực lửa

Thứ năm, 19/03/2015, 07:21 (GMT+7)

"Bên trong tối om, khói cuồn cuộn lan xuống làm chúng tôi khó thở. Vợ con tôi ho sặc sụa, hoảng loạn", ông Nhì nghẹn giọng.

"Bên trong tối om, khói cuồn cuộn lan xuống làm chúng tôi khó thở. Vợ con tôi ho sặc sụa, hoảng loạn", ông Nhì nghẹn giọng.


 

Như tin tức đã đưa, vào khoảng 0h29 ngày 18/3, đã xảy ra cháy lớn tại căn nhà có gác gỗ ở đường Lò Siêu (phường 8, quận 11, TP HCM). 3 người bị mắc kẹt trong nhà gồm bé L.C.L. (11 tuổi), L.N.Nh. (2 tuổi) và V.T.T.N. (34 tuổi) được giải cứu và đưa đến bệnh viện quận 11 ngay sau đó nhưng bé L. đã tử vong.

 Chia sẻ trên Vnexpress trưa 18/3, ông Lâm A Nhì (47 tuổi – chủ ngôi nhà thất thần cho biết, gia đình ông làm dưa cải chua để bán ở chợ Phú Thọ (quận 11). Thường ngày vợ chồng ông làm đến rạng sáng, song tối qua không có hàng nên họ cùng 3 con đi ngủ sớm. Khoảng 0h30, đang say giấc ở căn phòng phía sau nhà thì ông bị đánh thức bởi tiếng đập cửa kèm tiếng tri hô. Không gian lúc này rất ngột ngạt. "Chạy đến cửa phòng tôi thấy lửa đỏ rực phía trước nhà, đã cháy lên cả phía trên gác", ông Nhì kể.

Nỗi đau của người chồng bất lực nhìn vợ con kẹt trong căn nhà cháyTâm sự đau lòng của người chồng bất lực nhìn vợ con kẹt trong căn nhà rực lửa . Ảnh: Dân trí

Không có lối thoát, chị Vũ Thị Thu Ngân (34 tuổi, vợ ông Nhì) bế con gái 2 tuổi Lâm Ngọc Như, còn ông đẩy con trai lớn 15 tuổi và bé Lợi chạy ra phía sau bếp kêu cứu, tìm cách trổ mái tôn. Tuy nhiên phần mái tôn ở đây bít bùng với tường rào kiên cố cao hơn 2 m của Trường tiểu học Lạc Long Quân, phía trên là bảng panô, nên gia đình ông không thể thoát.

"Bên trong tối om, khói cuồn cuộn lan xuống làm chúng tôi khó thở. Vợ con tôi ho sặc sụa, hoảng loạn", ông Nhì nghẹn giọng.

Cũng theo ông Nhì, lúc đó, nghe tiếng hô hoán,  ông Lê Công Thời - bảo vệ trường tiểu học Lạc Long Quân - và đồng nghiệp mở cổng cho mọi người vào tìm cách cứu gia đình ông Nhì từ phía sau đồng thời dùng búa đập thủng biển panô, chui người leo qua dỡ mái tôn nhà ông để kéo con trai lớn và mọi người ra qua lỗ mái tôn. Theo đó, ông Nhì thoát ra khỏi ngôi nhà đầu tiên sau đó người vợ chuyền con gái để ông bế ra ngoài. Khi người vợ cố chạy tìm con trai 11 tuổi thì ngất lịm.

Thấy vậy, ông Nhì lại chui qua lỗ máy tôn chui vào trong tìm vợ con nhưng bị con trai lớn và người dân ngăn cản. Một lúc sau, cảnh sát cứu hỏa quận 11 có mặt dập tắt đám cháy và đưa hai mẹ con ra ngoài. Bé Lợi đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Chị Ngân và đứa con gái nhỏ đang điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bị ngạt khói và bụi than.

Trước đó, theo một số người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ căn nhà này nên hô hoán cho chủ nhà nhưng do thời điểm đó là lúc rạng sáng, cả nhà đang ngủ say nên không biết.

Ngọn lửa bùng lên dữ dội và bao trùm toàn bộ căn nhà khiến lực lượng tại chỗ không thể tiếp cận để dập lửa. Đến khoảng 1h sáng cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.

Chiều 18/3, các cơ quan chức năng vẫn còn khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân hỏa hoạn. Căn nhà bị cháy có hai lớp cửa sắt, phần phía trước bị thiêu rụi, trong đó có hai xe máy, hai xe đạp. Một căn nhà kế bên bị cháy xém.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news