Tin mới

Nội dung đoạn ghi âm của cựu nữ công an gài ma túy người tình

Thứ bảy, 07/09/2019, 09:14 (GMT+7)

Đoạn ghi âm dài hơn 1 tiếng cho thấy sự thỏa thuận giữa thượng uý công an Nguyễn Thị Vững và Vân để gài bẫy anh Nguyễn Văn Thiện vào tù.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Dân Việt, Vietnamnet, cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã hoàn tất bản kết luận điều tra và đề nghị truy tố đối với 2 bị can Nguyễn Thị Vân (37 tuổi, ở quận Tây Hồ) và Nguyễn Thị Vững (cựu thượng úy thuộc Cục cảnh sát phòng chống tội phạm buôn lậu, Bộ Công an) về các tội Vu khống và Tàng trữ trái phép chất ma túy, quy định tại khoản 2 Điều 249 và khoản 2 Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Kết luận giám định sơ bộ mới nhất ngày 24/5/2019, đoạn ghi âm dài hơn 1 tiếng trùng khớp với tiếng nói của Nguyễn Thị Vân và  Nguyễn Thị Vững.

Nội dung đoạn ghi âm trong 2 kết luận giám định sơ bộ ngày 13/5/2019 và 24/5/2019 của Trung tâm tư vấn, giám định dân sự thể hiện:

- Vững (01:02:34): Đã đ... được cái gì, tiền lại còn mất…

- Vân: Mà bây giờ nó không thành, em cũng không trách gì chị, đúng không. Mà bản thân bây giờ em cũng chấp nhận hậu quả, chứ chị cứ nghĩ… em chấp nhận mất tiền nhưng không thành, em vẫn phải chấp nhận… Bởi vì em đã chấp nhận mất tiền là nó phải hoàn thành, nhưng nó đang không hoàn thành…

Cựu thượng uý Nguyễn Thị Vững. Ảnh NLĐ

Vững (01:03:08): Không, đúng rồi, do vậy riêng cái lý do vì hoàn thành hay không hoàn thành, bắt được đã là hoàn thành rồi đúng không? Khi bắt được đã là hoàn thành rồi vì có chị. Khi bắt… quan trọng chứ…

- Vững: Trước khi bắt lúc đấy chị đã nói rằng là nó có quan hệ, có tiền không, không có gì thì khẳng định bắt là chết. Mẹ ở với từng đấy lượng hàng như thế thì bắt là chết.

Chắc chắn luôn, bởi vì chị nói thật với em, chỉ cần 2 gram, bọn chị trong kia bắt vẫn chết, mà bây giờ hàng nó có trong xe…

- Vững: Như vậy là tất cả mọi cái đều phải lấy xái kim chẳng mồm lại, đừng có mang đi nói chuyện người nọ, người kia…

Ngoài ra, cơ quan điều tra chưa xác minh được nhân thân, lai lịch người đàn ông đã đưa ma tuý cho Vân vào ngày 28/10/2016. Về Lê Thanh Giang đã gặp Thiện và Vân để hỏi về việc mua đất trước khi Thiện bị bắt, cơ quan điều tra cũng chưa xác minh được chỗ ở hiện nay của Giang.

Cơ quan điều tra nhận định trong vụ án này, Vân là người chủ mưu, khởi xướng việc bỏ ma túy vào ôtô để vu khống anh Thiện. Vững có vai trò đồng phạm giúp sức tích cực cho Vân phạm tội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news