Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 12/2: Thanh Hóa - Trả 500 triệu để mua rùa khuyết chi ở suối cá thần

Thứ tư, 12/02/2014, 16:04 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trả 500 triệu để mua rùa khuyết chi ở suối cá thần/ Nữ chủ cửa hàng tạp hóa chết bất thường trong nhà/ Xe khách gặp tai nạn kinh hoàng, 2 người chết, 14 người bị thương/ Phục hồi công tác các BS, y tá trong vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin/ Chồng sát hại vợ dã man tại chung cư...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

 

(Tinmoi.vn) Trả 500 triệu để mua rùa khuyết chi ở suối cá thần/ Nữ chủ cửa hàng tạp hóa chết bất thường trong nhà/ Xe khách gặp tai nạn kinh hoàng, 2 người chết, 14 người bị thương/ Phục hồi công tác các BS, y tá trong vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin/ Chồng sát hại vợ dã man tại chung cư...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

Thanh Hóa

Trả 500 triệu để mua rùa khuyết chi ở suối cá thần

vào khoảng 4h sáng 2/12/2013, trong lúc dọn đền thờ làng Ngọc (nằm bên hữu suối cá thần Lương Ngọc) ông Phạm Thanh Long người trông coi đền đã phát hiện một con rùa vàng đang bò hướng vào khu vực đền thờ.

Sau khi vào đến khu vực đền, rùa vàng ở luôn tại đó không chịu bò đi nơi khác. Ban quản lý suối cá thần Lương Ngọc quyết định giữ lại rùa vàng, và cho đây là "Thần Sơn Quy".

Con rùa vàng có trọng lượng 680g, mai rùa có màu vàng, 2 chân trước và chân phải sau có vảy nhỏ mọc xếp lớp (kiểu mái ngói), chân còn lại phía sau của rùa vàng bị cụt.

Kể từ ngày rùa vàng xuất hiện tại suối cá thần, du khách kéo đến đây ngày càng đông, có rất nhiều người đã ngỏ ý muốn mua lại con rùa này với giá 300 triệu đồng, thậm chí có người trả nửa tỷ để được sở hữu con rùa vàng, nhưng Ban quản lý khu du lịch không ai dám bán.

 

Quảng Ngãi

Nữ chủ cửa hàng tạp hóa chết bất thường trong nhà

Chiều tối 11.2, hàng trăm người dân khu vực xung quanh ngã tư Lý Bình (huyện Bình Sơn) ngỡ ngàng trước cái chết bất thường của một nữ chủ tạp hóa (58 tuổi) đầy nghi vấn. Nạn nhân là chị Võ Thị Thương (58 tuổi) ở TDP 1, thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn.

Theo người dân địa phương, trong ngày 10 và 11, thấy cửa hàng tạp hóa của bà Thương có biểu hiện bất thường, cửa khóa liên tục, đến khi cắt khóa cửa kiểm tra thì phát hiện bà Thương đã chết,thi thể có nhiều vết máu.

Được biết, bà Thương sống một mình và mở cửa hàng tạp hóa buôn bán từ nhiều năm nay ở thị trấn Châu Ổ. Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi đang điều tra làm rõ nguyên nhân chết của bà Thương.

 

Hà Tĩnh

Xe khách gặp tai nạn kinh hoàng, 2 người chết, 14 người bị thương

Khoảng 0h30 phút ngày 12/2, trên quốc lộ 1A đoạn qua địa phận xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh, xe khách mang BKS: 18N-5681 (thuộc nhà xe Việt Tân) chạy tuyến Giao Thủy (Nam Định)- Sài Gòn, lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Bắc- Nam. Đã đâm trực diện vào xe container BKS: 86R-00218 chở rau quả do anh Trần Đức Phúc (29 tuổi, trú xã Phổ Ninh, Quảng Ngãi) điều khiển, chạy theo hướng ngược lại.

Vụ tai nạn đã khiến tài xế Phúc và anh Đinh Văn Chung (35 tuổi, trú tại Nam Định, hành khách trên xe khách) tử vong tại chố.

Tài xế xe khách cùng với 10 hành khách khác trên xe bị thương nặng, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Anh.

 

Quảng Trị

Phục hồi công tác các BS, y tá trong vụ 3 trẻ tử vong sau khi tiêm vắc-xin

Chiều ngày 11/2, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị đã cho biết, Sở đã ra quyết định về việc hủy bỏ quyết định tạm đình chỉ công tác đối với nữ y sĩ sản nhi Nguyễn Thị Thuận và bác sĩ Lê Thị Kim Phượng, người trực tiếp khám và tiêm cho ba sẻ sơ sinh.

Theo ông Thành, 2 cán bộ trên bị đình chỉ gần 7 tháng, nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa tìm được nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của 3 trẻ nên phải hủy bỏ theo đúng trình tự. 

Hiện tại công việc điều tra của công an vẫn đang được tiến hành, nếu có diễn biến mới thì Sở sẽ có quyết định khác phù hợp hơn.

Trước đó, ngày 20/7/2013 tại Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa y sĩ Thuận là người trực tiếp tiêm vắc xin ngừa viêm gan B cho 3 trẻ sơ sinh, bác sĩ Phương là người trực trong ca này. Tuy nhiên sau khi tiêm vắc-xin, 3 trẻ sơ sinh đã bị tử vong.

Ngày 27/7/2013, sau khi có kết luận sơ bộ của đoàn kiểm tra của Bộ Y tế, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã tạm đình chỉ công tác đối với y sĩ Thuận và bác sĩ Phượng do sai sót trong quá trình thực hiện tiêm chủng.

 

TP.HCM

Chồng sát hại vợ dã man tại chung cư

Ngày 11-2, Công an quận Bình Tân, TP HCM cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Trần Tiến Thắng (SN 1978, ngụ chung cư Da Sà, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân) để lập hồ sơ về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Phạm Thị Minh Tâm (SN 1976, vợ Thắng).

Tại cơ quan công an, Thắng khai hai vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn vì chuyện tiền bạc và xích mích tình cảm.

Sáng 11-2, cả hai cãi nhau và trong lúc tức giận, Thắng đã dùng dao phóng trúng ngực chị Tâm. Sau khi thấy chị Tâm gục xuống nền chung cư, Thắng đã cùng một số người khác đưa chị Tâm đi cấp cứu nhưng nạn nhân tử vong trước khi nhập viện.

Người dân địa phương cho biết sau khi li hôn chồng, chị Tâm tái hôn với Thắng và có một con trai chung khoảng 5 tuổi. Gia đình này sống tại tầng 4 chung cư Da Sà, quận Bình Tân được hơn 4 năm qua. Tuy nhiên cuộc sống của cả hai thường xuyên xảy ra cãi vã thậm chí rượt đuổi đánh nhau.

Do Thắng cũng bị thương nên được Công an phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân đưa đi bệnh viện sơ cứu. Hung thủ được đưa về chung cư thực nghiệm hiện trường vào trưa cùng ngày. Hiện Công an quận Bình Tân đang lấy lời khai ban đầu, củng cố hồ sơ bàn giao Công an TP HCM điều tra theo thẩm quyền.

Tổng hợp


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news