Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 19/5: Phú Yên - Phát hiện hai khẩu súng thần công nặng 500kg

Thứ hai, 19/05/2014, 15:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phát hiện hai khẩu súng thần công nặng 500kg/ Tai nạn giao thông kinh hoàng, 2 cụ bà bị cán chết/ Hàng trăm công nhân lại bị chóng mặt, ngất xỉu bất thường/ Đỉa dài 20cm sống ký sinh trong mũi bệnh nhân 1 tháng/ Bị cha mắng, bé trai 10 tuổi nhảy lầu tự tử...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

 

(Tinmoi.vn) Phát hiện hai khẩu súng thần công nặng 500kg/ Tai nạn giao thông kinh hoàng, 2 cụ bà bị cán chết/ Hàng trăm công nhân lại bị chóng mặt, ngất xỉu bất thường/ Đỉa dài 20cm sống ký sinh trong mũi bệnh nhân 1 tháng/ Bị cha mắng, bé trai 10 tuổi nhảy lầu tự tử...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

Phú Yên

Phát hiện hai khẩu súng thần công nặng 500kg

Theo tin tức từ Bảo tàng tỉnh Phú Yên cho hay, vừa tiếp quản hai súng thần công để phục vụ nghiên cứu, trưng bày phục vụ công chúng.

Được biết, ngày 11/4 một người dân tại khu phố Tân Thạnh, phường Xuân Đài, TX Sông Cầu, Phú Yên đi rà tìm phế liệu đã phát hiện một vật liệu bằng kim loại lớn. Qua xác định, đây là 2 khẩu súng làm bằng hợp kim gang thép, còn nguyên những ký hiệu trên thân súng, giống nhau về hình dáng nhưng khác nhau về chi tiết trang trí và ký hiệu trên thân súng.

Mỗi khẩu nặng khoảng 500kg, dạng hình tròn, thu nhỏ dần từ đuôi súng đến miệng nòng. Một khẩu dài 198cm, một khẩu dài 188cm, trên mỗi thân súng có 2 chốt súng dùng để cố định súng trên giá đỡ hoặc để lắp vào bánh xe khi di chuyển. 

Căn cứ vào đặc điểm hiện vật và địa bàn phát hiện, các cán bộ của Bảo tàng tỉnh xác định đây là 2 khẩu súng thần công loại lớn có xuất xứ phương Tây, được đưa vào Phú Yên qua hải cảng Vũng Lắm.

 

Nghệ An

Tai nạn giao thông kinh hoàng, 2 cụ bà bị cán chết

Theo tin tức ban đầu, vào thời điểm trên xe ô tô Fortuner BKS 37A – 089.78 lưu thông trên QL15A hướng Đô Lương – Thanh Chương, Khi đến địa điểm trên thì bất ngờ lao lên vỉa hè rồi tông vào hai cụ bà Lê Thị Tư (88 tuổi) và Nguyễn Thị Long (73 tuổi) đang ngồi hóng mát ở bên đường.

Cú va chạm đã khiến hai nạn nhân tử vong tại chỗ, chiếc xe ô tô lật nghiêng bên đường bị hư hỏng, kính chắn trước vỡ.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, công an địa phương đã có mặt để khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân dẫn tới tai nạn.

 

Thanh Hóa

Hàng trăm công nhân lại bị chóng mặt, ngất xỉu bất thường

Theo tin tức ban đầu, khoảng 9h30 một số công nhân của Công ty TNHH Giày Hong Fu có biểu hiện chóng mặt, đau đầu và ngất xỉu.

Hiện tại chưa thống kê được số lượng bệnh nhân phải nhập viện, tuy nhiên số lượng công nhân có biểu hiện chóng mặt, ngất trong sáng nay tương đương với số công nhân phải nhập viện cấp cứu ngày 15/5 vừa qua.

Trước đó sáng ngày 15/5, hơn 1.000 công nhân của Công ty TNHH giày Hong Fu và Công ty giày Rollsport (Khu công nghiệp và đô thị Hoàng Long) có biểu hiện chóng mặt, buồn nôn, ngất...

Sau đó, các công nhân này được đưa đến các bệnh viện để điều trị. Đến nay, sau các bước tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm, cơ quan chức năng xác định, hơn 1.000 công nhân phải nhập viện là do hội chứng nhiễm độc thần kinh chưa rõ nguyên nhân.

Sau sự việc ngày 15/5, toàn bộ công nhân được phía công ty cho nghỉ 3 ngày (vẫn tính lương). Sáng 19/5 là buổi sáng đầu tiên công nhân trở lại làm việc sau 3 ngày nghỉ và lại xảy ra trường hợp nêu trên.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đã cử người xuống Cty để bảo đảm an ninh trật tự, tiếp tục điều động xe cấp cứu đến chở công nhân bị ngất xỉu.

 

Ninh Thuận

Đỉa dài 20cm sống ký sinh trong mũi bệnh nhân 1 tháng

Theo tin tức ngày 18/5 ông Nguyễn Văn Nhiệm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ninh Sơn, Ninh Thuận cho biết, 12h 30 ngày 17/5 đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã thực hiện thành công ca mổ gắp một con đỉa dài 20cm trong mũi của bệnh nhân Chìu Quốc Phong (28 tuổi), ở thôn Tân Tiến, xã Hòa Sơn, huyện Ninh Sơn.

Được biết, khi bệnh nhân Phong nhập viện liên tục bị chảy máu từ mũi. Do thấy nạn nhân bị chảy máu không đông nên nên bác sỹ đã dùng dụng cụ chuyên dụng đưa vào sâu trong mũi bệnh nhân để kẹp và kết quả kéo ra một con đỉa dài 20cm ra ngoài.

Bệnh nhân Phong cho hay, trước đó khoảng 1 tháng, bệnh nhân đi làm ruộng có nằm ngủ ở bên bờ có thể con đỉa đã chui vào mũi nhưng không biết.

 

TP.HCM

Bị cha mắng, bé trai 10 tuổi nhảy lầu tự tử

Ngày 18/5 Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang theo dõi và điều trị cho nạn nhân Trần Văn Lâm (SN 2004, ngụ phường 11, quận 6, TP.HCM) vì nhảy lầu tự tử. Trước đó sáng 17/5, Lâm đã được gia đình đưa đi nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, bị đa chấn thương với vết thương có dị vật ở bàn chân phải, mong và đùi.

Được biết, sáng 17/5 người dân sống ở gần nhà Lâm đã nghe một tiếng động mạnh, khi chạy đến thì thấy người Lâm bê bết máu và đầy thương tích, gia đình đã nhanh chóng đưa Lâm vào Bệnh viện quận 6 cấp cứu sau đó chuyển đển Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do bị cha la mắng nên Lâm đã trèo qua ban công lầu 3 nhảy xuống đất tự tử.

Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news