Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 20/2: Thanh Hóa - Bé trai sơ sinh nặng 5,1 kg chào đời khỏe mạnh

Thứ năm, 20/02/2014, 16:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bé trai sơ sinh nặng 5,1 kg chào đời khỏe mạnh/ Xe giường nằm 41 chỗ, nhồi nhét 67 khách/ Tìm thấy xác thiếu nữ bên suối, nghi của nữ sinh Đại học Y/ Cứu bạn gái nhảy sông tự tử, 2 người cùng chết đuối/ Phát hiện khối u khổng lồ trong phổi bệnh nhân hút thuốc lá...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

 

(Tinmoi.vn) Bé trai sơ sinh nặng 5,1 kg chào đời khỏe mạnh/ Xe giường nằm 41 chỗ, nhồi nhét 67 khách/ Tìm thấy xác thiếu nữ bên suối, nghi của nữ sinh Đại học Y/ Cứu bạn gái nhảy sông tự tử, 2 người cùng chết đuối/ Phát hiện khối u khổng lồ trong phổi bệnh nhân hút thuốc lá...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

Thanh Hóa

Bé trai sơ sinh nặng 5,1 kg chào đời khỏe mạnh

Chiều 19/2, bệnh viện đa khoa huyện Quảng Xương, Thanh Hóa vừa tiến hành ca mổ cứu sống mẹ con sản phụ Hoàng Thị Bốn (32 tuổi, trú xã Quảng Thịnh), bé trai sơ sinh chào đời nặng đến 5,1kg.

Theo tin tức, trước đó sản phụ Bốn nhập viện trong tình trạng sức khỏe yếu, sau khi thăm khám và hội chuẩn, các bác sĩ đã quyết định mổ khẩn cấp để cứu sống thai nhi.

Sản phụ Bốn đã sinh con an toàn, bé trai chào đời khỏe mạnh với cân nặng 5,1kg. Được biết, đây là lần sinh nở thứ 2 của sản phụ Bốn, trước đó chị cũng sinh một bé trai với cân nặng bình thường.

Theo các bác sĩ, thì những đứa trẻ có cân nặng như thế này thường có nguy cơ rối loạn các chức năng tim mạch, hạ đường huyết nên hiện cháu bé vẫn đang được theo dõi và chăm sóc ở chế độ đặc biệt.

 

Hà Tĩnh

Xe giường nằm 41 chỗ, nhồi nhét 67 khách

Theo tin tức, vào khoảng 8h ngày 19/2, khi đội tuần tra kiểm soát cơ động 6.1 đi tuần trên quốc lộ 1 đoạn qua xã Kỳ Khanh (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã phát hiện xe khách BKS: 47B-005.56 do tài xế Hồ Ngọc Ánh (SN 1968, trú tại Buôn Ma Thuột- Đắk Lắk) điều khiển có nhiều dấu hiệu nghi vẫn đã phát hiệu lệnh yêu cầu xe khách dừng lại để kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, đội tuần tra đã phát hiện xe khách này đã nhồi thêm 26 hành khách trên hành lang đi lại. Lực lượng chức năng đã lập biên bản đồng thời lai dắt chiếc xe vi phạm về bến xe khách Hà Tĩnh.

Ông Lưu Văn Tiến, phó Phòng CSGT Hà Tĩnh cho biết, bước đầu cơ quan chức năng lập biên bản, xử phạt 30 triệu đồng và tạm giữ 1 GPLX, một sổ đăng ký kiểm định kỹ thuật.

 

Lào Cai

Tìm thấy xác thiếu nữ bên suối, nghi của nữ sinh Đại học Y

Khoảng 15 giờ ngày 19-2, tại xã Y Tý (Bát Xát, Lào Cai), người dân đi cắt cỏ đã phát hiện một thi thể người chết ở dưới suối Ngải Chồ (thôn Ngải Chồ, xã Y Tý, giáp ranh xã Ngải Thầu).

Trung tá Nguyễn Văn Sơn, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Y Tý cho biết: Thi thể người chết được phát hiện nằm ở suối cạn thuộc thôn Ngải Chồ, cách Tỉnh lộ 156 khoảng 200m. Nạn nhân là nữ, khoảng hơn 20 tuổi, mặc áo khoác đen, quần bò, chân đi giày vải màu xanh, cao hơn 1,6m, chết ở tư thế nằm ngửa.

Sau khi nhận được tin báo của người dân, Đồn Biên phòng Y Tý đã phối hợp với chính quyền xã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường, báo các cơ quan chức năng tiến hành giám định pháp y.

Được biết, ngày 7-2-2014, tại xã Y Tý, có một nữ sinh viên đang học tại Trường Đại học Thái Nguyên, lên kiến tập tại thôn Lao Chải, xã Ý Tý đã bị mất tích. Từ đó tới nay vẫn chưa tìm thấy.

Theo nhận dạng bên ngoài, sinh viên bị mất tích có nhiều điểm trùng khớp với người chết vừa được phát hiện.

 

Tiền Giang

Cứu bạn gái nhảy sông tự tử, 2 người cùng chết đuối

Theo tin tức, vào khoảng 20h40 ngày 19/2 chị Nguyễn Quỳnh N (20 tuổi, ngụ P.6. TP.Mỹ Tho) và anh Dương Trung H (24 tuổi, ngụ xã Thân Cữu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) ngồi tâm sự bên bờ sông khu vực cống Bảo Định.

Sau đó hai người có xảy ra mâu thuẫn, chị N bất ngờ nhảy xuống sông tự tử. Lập tức anh H nhảy xuống sông cứu, nhưng bất thành, cả hai cũng bị dòng nước cuốn trôi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng người dân đã tổ chức tìm kiếm nạn nhân. Đến khoảng 21g cùng ngày, với sự nỗ lực tìm kiếm của các chiến sĩ công an phường và người dân sống lân cận, thi thể cô gái được tìm thấy.

Đến 22h15, thi thể nam thanh niên được một người dân vớt được cách chỗ nhảy không xa.

 

TP.HCM

Phát hiện khối u khổng lồ trong phổi bệnh nhân hút thuốc lá

Theo tin tức, ông N.V.M (58 tuổi, ngụ tại huyện Củ Chi) được gia đình đưa vào bệnh viện Thống Nhất trong tình trạng đau tức ngực, khó thở.

Sau khi thăm khám, xét nghiệm các bác sĩ đã phát hiện vùng đỉnh phổi của bệnh nhân, có khối u ác tính lớn với nhiều hạch nhỏ đã xâm lấn vào động mạch chủ ngực, nguy cơ tử vong cao nếu không được can thiệp kịp thời

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật và bóc tách khối u ra khỏi phổi nạn nhân. Sau nhiều giờ ê kíp phẫu thuật đã cắt toàn bộ thùy trên của lá phổi bên trái, khối u to như quả bưởi nặng khoảng 300gr, dài gần 20cm, đường kính 10cm được đưa ra khỏi lồng ngực.

Hiện sức khỏe ông M. đang dần bình phục. Được biết ông M đã hút thuốc lá 20 năm, sau cuộc nhậu mới đây, ông than đau ngực, khó thở nên được chuyển đi cấp cứu. 

Tổng hợp

 

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news