Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 20/3: Bà Rịa Vũng Tàu- Xôn xao chuyện lợn đẻ ra...voi

Thứ năm, 20/03/2014, 16:17 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Xôn xao chuyện lợn đẻ ra...voi/ Xe tải đâm xe khách, QL1A tắc hơn 10km/ Phát hiện xác chết trôi sông trên kênh Tàu Hũ/ Chợ Phố Hiến bị thiêu rụi trong đêm/ Sinh viên hoang mang vì nữ giảng viên tự tử tại nhà riêng...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Xôn xao chuyện lợn đẻ ra...voi/ Xe tải đâm xe khách, QL1A tắc hơn 10km/ Phát hiện xác chết trôi sông trên kênh Tàu Hũ/ Chợ Phố Hiến bị thiêu rụi trong đêm/ Sinh viên hoang mang vì nữ giảng viên tự tử tại nhà riêng...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

Bà Rịa - Vũng Tàu

Xôn xao chuyện lợn đẻ ra...voi

Trong hai ngày 18, 19/3 hàng trăm người dân đã đổ về nhà chị Cao Thị Búp (ngụ thôn Sông Xoài 3, xã Láng Lớn, huyện Châu Đức, Bà Rịa- Vũng Tàu) để xem tận mắt chú "voi" do lợn đẻ ra.

Tin tức ngày 18/3 heo nái nhà chị Búp có triệu chứng chuyển dạ, chị đã vào chuồng để đỡ đẻ cho heo. Khi heo nái đẻ được con thứ 3 thì chị Búp hốt hoảng khi thấy con lợn con này có nhiều dấu hiệu bất thường, tai to bè ra như quạt, ngay trên đỉnh trán lại có vòi giống như voi.

Heo nái sinh được 7 con, tuy nhiên chỉ có một con là có dấu hiệu lạ, giống hệt voi. Ngay sau khi sinh được ít phút thì chú lợn con đặc biệt này bị chết.

Ngay sau khi biết, lợn nhà chị Búp đẻ ra "voi" nhiều người dân đã kéo đến để xem tận mắt. Tuy nhiên theo chuyên viên Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Châu Đức, đây chỉ là hiện tượng đột biến gen gây dị tật bẩm sinh bình thường xảy ra ở heo.

 

Nghệ An

Xe tải đâm xe khách, QL1A tắc hơn 10km

Vụ tai nạn nói trên xảy ra vào khoảng 10h30 sáng 20/3, đoạn đi qua địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An).

Thời gian đó, chiếc xe khách 24 chỗ ngồi lưu thông hướng Hà Nội - Vinh đến đoạn đường trên thì vượt lên phía trước. Đúng lúc đó, chiếc xe tải chở thép (chưa rõ danh tính lái xe) lưu thông chiều ngược lại do bị bất ngờ nên đã đâm trực diện vào xe khách.

Cú đâm mạnh khiến đầu hai chiếc xe bị hư hỏng nặng, hai tài xế bị thương nặng được người dân nhanh chóng đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nhiều hành khách trên xe khách bị một phen hoảng loạn, rất may không ai bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra vào thời điểm phương tiện lưu thông đông, gây nên tình trạng quốc lộ 1A bị ách tắc nghiêm trọng, dài hơn 10km từ hai phía Nam - Bắc.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT Diễn Châu có mặt để điều tiết giao thông và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

 

TP.HCM

Phát hiện xác chết trôi sông trên kênh Tàu Hũ

Theo tin tức, một số người dân đã phát hiện vật thể nghi vẫn trôi trên kênh Tàu Hũ. Sau khi lại gần thì hốt hoảng nhận ra thi thể người đàn ông đang phân hủy, mặc quần jean, áo sơ mi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để làm rõ sự việc. Qua kiểm tra ban đầu, phát hiện trong túi quần nạn nhân có một chiếc ví, trong có chứa một số giấy tờ liên quan mang tên Trần Văn Hoài (Sn 1968. quê tỉnh Tiền Giang).

Hiện thi thể nạn nhân đã được đưa về nhà xác để tiếp tục điều tra.

Trước đó, sáng 18/3 xác một người đàn ông khoảng 30 tuổi, đã phát hiện trên kênh Tàu Hũ, đoạn dưới cầu Khánh Hội.

 

Hưng Yên

Chợ Phố Hiến bị thiêu rụi trong đêm

Vào khoảng 21h ngày 19/3, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại chợ Phố Hiến ở Trung tâm Thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên. Theo tin tức ban đầu, người dân phát hiện đám cháy tại một khu vực bên trong chợ, sau đó ngọn lửa nhanh chóng bùng phát và lan rộng ra cả khu chợ.

Ngay sau khi phát hiện cháy xảy ra, 5 xe cứu hỏa được điều động đến hiện trường khẩn trương dập lửa. Do lửa bùng phát nhanh, mỗi lúc một to, cháy cao nhiều mét theo chiều thẳng đứng nên lực lượng cứu hoả vẫn không thể khống chế được đám cháy. Ngay dau đó, gần 20 xe của địa phương và các tỉnh lân cận được huy động.

Toàn bộ khu vực chợ Phố Hiến đang cháy được lực lượng chức năng cắt điện.

Đến 3h, sáng, sau nhiều giờ đồng hồ vòi rồng phun liên tục, lửa bên trong chợ đã tắt, các cột khói đen vẫn bốc cao.

Hàng chục bà con tiểu thương có mặt tại hiện trường than thở kêu khóc nhìn tài sản của mình bị thiêu rụi trước mắt.

Được biết, chợ Phố Hiến mới được xây dựng và đưa vào sử dụng chưa đầy 2 tháng, với diện tích 29.000 m2, tổng số vốn đầu tư gần 300 tỷ đồng.

Không có thiệt hại về người, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy.

 

An Giang

Sinh viên hoang mang vì nữ giảng viên tự tử tại nhà riêng

Theo tin tức từ Trường đại học An Giang, khoảng 18 giờ ngày 17/3, anh T.X.L (chồng cô T.) phát hiện cô đã tử vong trong tư thế treo cổ.

Sự việc xảy ra đã gây hoang mang và xuất hiện nhiều tin đồn vô căn cứ trong sinh viên nhà trường. Theo gia đình nạn nhân cho biết, phía gia đình cũng không rõ nguyên nhân nào dẫn đến việc cô T. nghĩ quẩn rồi tự tử.

Hiện tại, gia đình và nhà trường đang chờ kết luận chính thức về việc tử vong của cô T. từ phía cơ quan Điều tra. Được biết, cô T. sinh năm 1983, công tác tại Trung tâm Nghiên cứu Phát triển nông thôn, Trường đại học An Giang, lập gia đình gần 1 năm và chưa có con.

Tổng hợp

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news