Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 25/3: Thừa Thiên Huế - Rùa biển quý hiếm nặng gần 100kg mắc lưới

Thứ ba, 25/03/2014, 15:38 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Rùa biển quý hiếm nặng gần 100kg mắc lưới/ Du khách nước ngoài nhảy lầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh/ Xe chở đoàn văn công lao xuống vực, 10 người bị thương/ Ba mẹ con cô giáo bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Rùa biển quý hiếm nặng gần 100kg mắc lưới/ Du khách nước ngoài nhảy lầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh/ Xe chở đoàn văn công lao xuống vực, 10 người bị thương/ Ba mẹ con cô giáo bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.


Thừa Thiên Huế

Rùa biển quý hiếm nặng gần 100kg mắc lưới

Theo tin tức ban đầu, vào 23h ngày 23/3  trên ông Nguyễn Vân (50 tuổi, thôn Vĩnh Tu, xã Quảng Ngạn) trong lúc kéo đáy tại đầm phá xã Quảng Ngạn, huyện Quảng Điền, Thừa Thiên Huế đã phát hiện một con rùa biển lớn mắc trong lưới.

Sáng ngày 24/3, sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương và cán bộ kỹ thuật của Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Thừa Thiên - Huế đã có mặt tại nhà ông Vân để kiểm tra. 

Qua kiểm tra, cá thể rùa biển được xác định là loài Vích, tên khoa học Chelonia mydas thuộc họ Vích Cheloniidae, mai cứng, màu  xanh, có đốm đen, chiều dài thân 90 cm, chiều rộng 70 cm, cân nặng 85 kg, trên thân chỉ có một số vết thương nhỏ, tình trạng sức khỏe tốt.

Đây là loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng tại Việt Nam, mức độ nguy cấp bậc EN - cấm đánh bắt bất cứ hình thức và loại ngư cụ nào.

Sáng cùng ngày, cá thể rùa quý hiểm này đã được thả về biển.

 

Khánh Hòa

Du khách nước ngoài nhảy lầu tự tử, để lại thư tuyệt mệnh

Vào khoảng 5h ngày 24/3 tại khách sạn 4 sao trên đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa đã xảy vụ nhảy lầu tự tử, nạn nhân là ông Anton Kornev quốc tịch Nga.

Tin tức, vào thời điểm trên nhân viên khách sạn phát hiện có người rơi từ trên xuống mặt tiền của khách sạn Gariiol (đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, Nha Trang, Khánh Hòa) tử vong tại chỗ.

Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã có mặt  kịp thời, theo điều tra ban đầu nạn nhân là ông Anton Kornev (35 tuổi, quốc tịch Nga), thuê phòng tại đây cùng vợ vào ngày 22/3. Được biết ông Anton Kornev đã nhảy từ tầng 8 của khách sạn xuống, lực lượng chức năng đã thu giữ được một lá thư tuyệt mệnh của nạn nhân gửi lại gia đình.

Hiện tại lực lượng chức năng vẫn đang điều tra làm rõ vụ việc.

 

Nghệ An

Xe chở đoàn văn công lao xuống vực, 10 người bị thương

Khoảng 9h sáng ngày 24/3, trên cung đường liên huyện thuộc xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, xe chở đoàn văn công Quân khu 4 đã bất ngờ bị lật rơi xuống vực khiến 10 người bị thương.

Theo tin tức, vào thời điểm trên xe ô tô chở đoàn văn công Quân Khu 4 lên xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An để biểu diễn văn nghệ, khi đến cung đường liên huyện thuộc xã Mỹ Lý bất ngờ xe bị lật xuống vực.

Hậu quả khiến 10 người ngồi trên xe bị thương, trong đó có 3 nạn nhân bị thương nặng, gãy tay chân, 7 người bị thương nhẹ. Các nạn nhân sau đó đã được đưa ra Bệnh viện đa khoa huyện để cấp cứu.

Hiện nguyên nhân của vụ tai nạn đang được CA huyện Kỳ Sơn điều tra làm rõ.

 

Quảng Nam

Ba mẹ con cô giáo bị trói vào nhau chết dưới lòng hồ

Ba mẹ con cô giáo đã chết trong tư thế bị trói chặt, được phát hiện ở lòng hồ Phú Ninh, Quảng Nam.

Tối qua (24/3), thi thể 3 mẹ con cô giáo Diệu đã được phát hiện ở lòng hồ Phú Ninh (huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam) trong tư thế bị trói chặt.

Trước đó, khoảng 20 giờ 30 phút tối qua 24.3, chị Giang Thị Mỹ Diệu (SN 1987, trú thôn Phước Bắc, xã Tam Lãnh, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) là giáo viên Mẫu giáo tại địa phương ôm hai đứa con tên là Mai Thị Thảo My và Mai Gia Huy (SN 2012), đến lòng hồ Phú Ninh thuộc khu vực giáp ranh giữa xã Tam Lãnh và xã Tam Dân, huyện Phú Ninh.

Thông tin cũng cho rằng, Diệu đã dùng dây thừng trói cả ba mẹ con vào sau đó lội xuống lòng hồ tự vẫn.

Ngay sau khi nhận được thông tin, người nhà và các lực lượng chức năng đã tổ chức tìm kiếm. Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày thì phát hiện 3 thi thể nạn nhân được trói chặt trong dây.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của 3 mẹ con.

Tổng hợp

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news