Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 26/3: Hà Tĩnh - Phát hiện đạo sắc cổ liên quan đến Thái úy Tô Hiến Thành

Thứ tư, 26/03/2014, 16:51 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Phát hiện đạo sắc cổ liên quan đến Thái úy Tô Hiến Thành/ Đâm vào ô tô, xe máy biến dạng, lái xe nguy kịch/ Bắt tạm giam y tá vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc -xin/ Nam thanh niên đứt hai bàn tay do điện giật/ Hai nữ sinh 16 uống thuốc sâu tự tử...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Phát hiện đạo sắc cổ liên quan đến Thái úy Tô Hiến Thành/ Đâm vào ô tô, xe máy biến dạng, lái xe nguy kịch/ Bắt tạm giam y tá vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc -xin/ Nam thanh niên đứt hai bàn tay do điện giật/ Hai nữ sinh 16 uống thuốc sâu tự tử...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.


Hà Tĩnh

Phát hiện đạo sắc cổ liên quan đến Thái úy Tô Hiến Thành

Theo tin tức từ Trung tâm dữ liệu di sản đạo sắc cổ này tuy không còn nguyên vẹn với phần bo quanh đã bị rách, nhưng nét chữ và các họa tiết trang trí ấn triện của nhà Vua còn khá rõ ràng.

Nội dung của đạo sắc là phong thần cho nhân vật lịch sử Vương triều nhà Lý là Thái úy Tô Hiến Thành và giao cho xã Cương Đoán, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh thờ phụng.

Niên hiệu ghi rõ trên sắc phong: Đồng Khánh nhị niên thất nguyệt sơ nhất nhật - ngày 1 tháng 7 năm Đồng Khánh thứ 2 (1887).
Được biết, Tô Hiến Thành, quê ở làng Hạ Mỗ, huyên Ô Diên (nay là thôn Hạ Mỗ, xã Hồng Thái, huyện Đan Phượng, Hà Tây, Hà Nội). Đỗ Thái học sinh khoa Mậu Ngọ (1138), sống và làm quan dưới triều vua Lý Anh Tông (1133 - 1174) và Lý Cao Tông (1175 - 1209), làm đến chức Đại Liêu phù tá. Ông còn được gọi là Lý Thái úy Tô Đại Liêu.

Được biết, sắc cổ có nội dung phong thần cho quan Thái úy Tô Hiến Thành là sắc cổ lần đầu tiên được phát hiện tại địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

 

Hưng Yên

Đâm vào ô tô, xe máy biến dạng, lái xe nguy kịch

Vào lúc 8g30 ngày 26/3, tại gầm cầu vượt Kinh Đô (Đối diện Cty bánh kẹo Kinh Đô - Thị trấn Bần - Yên Nhân - Mỹ Hào - Hưng Yên) xảy ra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến một nam thanh niên nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Vào thời điểm trên, anh Nguyễn Văn Ước (có hộ khẩu thường trú tại Kênh Cầu - Đồng Than - Yên Mỹ - Hưng Yên) chạy xe máy (chưa rõ BKS) với tốc độ cao đã lao vào đuôi xe Toyota BKS 89A-00709 mặc dù chiếc ô tô này đã ra tín hiệu rẽ để đỗ vào trong.

Vụ tai nạn khiến anh Ước bị thương nghiêm trọng và được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Tại hiện trường xe máy hư hỏng nặng. Xe ô tô vẫn trong tình trạng bật đèn báo xin rẽ.

Cơ quan chức năng có mặt kịp thời và đã tiến hành lập biên bản hiện trường để điều tra. 

 

Quảng Trị

Bắt tạm giam y tá vụ 3 trẻ sơ sinh tử vong sau tiêm vắc -xin

Theo tin tức, ngày 26/3 Công an tỉnh Quảng Trị đã tiến hành đến nhà riêng của nữ y tá Nguyễn Thị Thuận để thực hiện lệnh khởi tố, bắt tạm giam (4 tháng) đối với y tá Nguyễn Thị Thuận - người trực tiếp tiêm văc-xin trong vụ tiêm văc xin viêm gan B khiến 3 trẻ sơ sinh tử vong xảy ra tại bệnh viện này hồi tháng 7-2013.  

Tại đây, công an đã thực hiện lệnh khám xét nhà và thu giữ nhiều tài sản, 2 sổ tiết kiệm của bà Thuận. Được biết ngay sau khi xảy ra vụ việc 3 trẻ sơ sinh chết, bà Thuận đã bị đình chỉ công tác tại bệnh viện để phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, sau 7 tháng chưa tìm được nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của ba trẻ sau khi tiêm vắc -xin, Sở Y tế Quảng Nam đã phục hồi công tác cho các cán bộ y tế.

 

Thanh Hóa

Nam thanh niên đứt hai bàn tay do điện giật

Chiều 25/3, một vụ tai nạn lao động xảy ra tại thôn Hà Lương, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa), khiến 1 người tử vong là anh Phạm Bá Thanh (28 tuổi, trú thôn Cẩm Hoàng 1, xã Vĩnh Quang, Vĩnh Lộc).

Những người chứng kiến kể lại, thời điểm trên, tổ anh Thanh gồm 4 người, được thuê hàn hàng rào sắt cho một hộ dân. Đang giơ thanh sắt lên cao để hàn tường rào, anh Thanh bất ngờ bị dây cao thế bên trên phóng điện xuống.

Do tình huống bất ngờ, anh Thanh không kịp buông, hai bàn tay bị dòng điện đốt cháy và gần như đứt lìa. Nhiều người đã tìm cách cứu chữa nhưng nam thanh niên này không qua khỏi.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Vĩnh Lộc đã tới khám nghiệm tử thi, làm rõ nguyên nhân tai nạn.


Lâm Đồng

Hai nữ sinh 16 uống thuốc sâu tự tử

Theo tin tức từ anh Nguyễn Hữu Tùng, người phát hiện và đưa nạn nhân đi cấp cứu, kể lại: Khoảng 5 giờ sáng ngày 26/3, anh đang ngủ thì thấy một người vào nhà đập cửa và kêu "có ai không cứu cháu với, bạn cháu uống thuốc sâu chếtrồi". Sau đó, anh mở cửa chạy ra gọi thêm mọi người để đưa nữ sinh gọi cửa đi cấp cứu.

Sau đó, khoảng 10 phút sau, anh cùng vài người quay lại tìm kiếm nạn nhân thứ 2. Tuy nhiên, khi tìm thấy nạn nhân thì em này đã tử vong. 

Tại hiện trường, ngoài 2 chiếc cặp, 2 lọ thuốc trừ sâu (loại Flutel 36 EC) thì còn có 2 bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân.

Sự việc sau đó được báo cho cơ quan chức năng. Công an TP.Bảo Lộc đã nhanh chóng xác định được danh tính 2 nữ sinh. Theo đó, người đang được cấp cứu tại bệnh viện tên Đồng Y. T. (16 tuổi, là học sinh Trường THPT tư thục Bá Thiên, TP.Bảo Lộc). Còn nạn nhân tử vong là Nguyễn Thị Mỹ Linh H. T. (16 tuổi, bạn học với Y.T).

Hiện, vụ việc đang được Công an TP Bảo Lộc tiến hành điều tra làm rõ.

Tổng hợp

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news