Tin mới

Nóng từ địa phương ngày 5/5: Phú Yên - Bắt được rết khổng lồ dài 22 cm

Thứ hai, 05/05/2014, 15:16 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bắt được rết khổng lồ dài 22 cm/ Kinh hoàng chồng đâm chết vợ tại bệnh viện/ Bé trai 5 tháng ngủ mê mệt trước cổng chùa/ Cháy nhà máy giấy hàng ngàn m2...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.

 

(Tinmoi.vn) Bắt được rết khổng lồ dài 22 cm/ Kinh hoàng chồng đâm chết vợ tại bệnh viện/ Bé trai 5 tháng ngủ mê mệt trước cổng chùa/ Cháy nhà máy giấy hàng ngàn m2...là những tin tức nóng từ địa phương hôm nay.


Phú Yên

Bắt được rết khổng lồ dài 22 cm

Ngày 2/5, anh Nguyễn Văn Tâm (xóm Đồng Đá, thôn Phú Xuân B, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, Phú Yên) đang đào sắn đã phát hiện một con rết to bằng ngón tay người lớn, hung dữ. Anh Tâm sau khi đập chết con rết đã đo được con rết có 21 đốt với 21 cặp chân sắc nhọn, càng trước to bằng nan hoa xe máy, lưng đen óng, có chiều dài 22cm.

Anh Tâm cho hay, "với con rết này, nếu ai bị nó cắn thì coi như hết thuốc chữa vì độc tố cực mạnh của nó".

Hiện tại anh Tâm đã ngâm con rết trong rượu để dùng cho việc xoa bóp chữa chứng nhức mỏi, bong gân, trật khớp tay, chân...

Được biết trước đó, anh Vũ Hồng Phương (trú đường Nguyễn Tri Phương, phường Thạc Tán, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã bắt được một con rết dài 32cm.

 

Hải Phòng

Kinh hoàng chồng đâm chết vợ tại bệnh viện

Sự việc xảy ra khoảng  9h sáng 5/5 tại Bệnh viện Đa khoa quận Dương Kinh (phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng). Nạn nhân là chị Bùi Thị Oanh (SN 1993).

Theo đó, vào khoảng thời gian trên, chị Oanh đi cùng bà ngoại đến BV Đa khoa để khám sức khỏe. Trong lúc ngồi chờ tới lượt khám phía ngoài hành lang của khoa ngoại tổng hợp bệnh viện, chị Oanh nghe tiếng người quen gọi gặp nên đã bước ra. Vừa tới bên ngoài sân bệnh viện, chưa kịp nói gì, bất ngờ chị Oanh bị người đàn ông kia lấy dao đâm liên tiếp 6 nhát vào người.

Ngay lập tức mọi người tri hô, đối tượng liền chạy thẳng sang Công an phường Hưng Đạo (đối diện bệnh viện) đầu thú. Danh tính hung thủ nhanh chóng được xác định là Vũ Văn Mạnh (trú quán đội 2, thôn Đức Phong, xã Đại Đồng, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) là chồng của nạn nhân Bùi Thị Oanh.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, vụ việc khiến chị Oanh tử vong ngay tại chỗ, với 1 vết dao đâm thấu tim, 5 vết dao đâm thấu phổi…

Hiện thi thể chị Oanh đang được quàn tại BVĐK Dương Kinh chờ khám nghiệm tử thi. Hung thủ đã được giao cho Công an quận Dương Kinh để tiến hành lập hồ sơ, điều tra, chờ xử lý.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

 

Cần Thơ

Bé trai 5 tháng ngủ mê mệt trước cổng chùa

Lúc 4h30 ngày 5/5, khi vừa mở cổng chùa, sư cô Minh Tâm ở chùa Bửu Trì (phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) phát hiện một đứa trẻ nằm bất động ngay mép cổng.

Sợ chuyện chẳng lành, sư cô Tâm chạy vào gọi các sư cô khác ra kiểm tra, phát hiện bé đang ngủ say trong chiếc khăn cũ. Bé trai này khoảng 5 tháng tuổi, cân nặng gần 10 kg. 2 tay và chân phải của bé được đeo sợi dây dâu tằm.Dù các sư cô cố đánh thức để cho bú sữa nhưng bé vẫn ngủ mê man đến gần 9h cùng ngày. Sư cô Tâm nhận định có thể trước khi đem bỏ tại chùa, người thân của bé đã cho uống thuốc ngủ.

Mở camera an ninh của chùa, các sư cô phát hiện vào thời điểm gần sáng, một đôi nam nữ đi trên xe máy đã dừng lại, người phụ nữ ôm đứa trẻ bước xuống xe và đi tới đi lui trước cổng chùa nhiều lần mới quyết định bỏ lại.

 

Bắc Ninh

Cháy nhà máy giấy hàng ngàn m2

Vào khoảng 19 giờ ngày 4-5 tại khu công nghiệp Phong Khê thuộc TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) đã xảy ra vụ hỏa hoạn lớn tại Công ty cổ phần giấy Thành Đạt, khiến hàng ngàn m2 nhà xưởng, kho chứa hàng và nhiều máy móc thiết bị để sản xuất bị thiêu rụi.

Một số nhân chứng cho hay đúng giờ ăn cơm chiều thì phát hiện ngọn lửa bốc lên từ Công ty Thành Đạt. Ngọn lửa lập tức lan nhanh và bao trùm toàn bộ khu vực nhà máy.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC của TP Bắc Ninh đã điều gần 10 xe PCCC đến dập lửa. Tuy nhiên, do đây là công ty giấy, trong kho chứa nhiều giấy và nhiều đồ dễ bắt lửa nên đám cháy nhanh chóng bùng phát và ngày càng dữ dội. Thậm chí, khung sắt lớn của nhà kho còn bị biến dạng do nhiệt và đã đổ sập.

Đến 22 giờ cùng ngày, vụ cháy nhà máy giấy mới cơ bản được khống chế song theo quan sát toàn bộ nguyên liệu, hàng hóa trong kho đã bị thiêu rụi.

Hiện chưa thống kê được số thiệt hại về tài sản trong vụ cháy nhà máy giấy song rất may không có thiệt hại về người.
Được biết, TP Bắc Ninh nổi tiếng với làng nghề chuyên kinh doanh, sản xuất các mặt hàng giấy phục vụ tiêu dùng và xuất khẩu. Hiện nay, toàn xã Phong Khê có hơn 180 doanh nghiệp, xí nghiệp, Hợp tác xã cổ phần và các hộ cá thể chuyên sản xuất giấy các loại, giá trị sản xuất hàng năm đạt hàng trăm tỉ đồng.

Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tập trung làm rõ.

Tổng hợp

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news