Trang chủ » Xã hội » Sự kiện hàng ngày
Chủ nhật, 15/03/2015 15:37 (GMT 7)

Nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc bổ gan

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang xác minh vụ nữ bệnh nhân H. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hóa) nghi do sốc thuốc Hetopartat.

Cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa đang xác minh vụ nữ bệnh nhân H. tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh (TP Thanh Hóa) nghi do sốc thuốc Hetopartat.

 

Vào ngày 10/3 bệnh nhân L.T.H (35 tuổi, trú phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa) vào viện Đa khoa Phúc Thịnh khám chứng đau lưng. 

Được chẩn đoán thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng trên bệnh nhân viêm gan, bệnh nhân sau đó được chuyển vào Khoa nội điều trị.

Nhưng đến tối 13/3 chị H. đã tử vong sau nhiều nỗ lực cứu chữa của các y bác sĩ bệnh viện do bị sốc phản vệ khi tiêm thuốc bổ gan.

Nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc bổ gan 5

Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh, nơi xảy ra vụ việc.

Trao đổi với PV, phía Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh cho biết, chị H. được chỉ định điều trị bằng các loại thuốc giảm đau trợ lực, trợ sức và an thần.

Ngày 11/3, bác sỹ chỉ định dùng thêm thuốc bổ gan Hetopartat (hàm lượng 0,5mg, loại ống 10ml), tiêm bằng phương pháp tĩnh mạch chậm. Khoảng 15h30 cùng ngày, khi điều dưỡng vừa tiêm được 1/5 ống thuốc (khoảng 2 ml), bệnh nhân bất ngờ kêu tức ngực, khó thở, buồn nôn, sắc mặt xanh nhợt.

Ban lãnh đạo Bệnh viện Phúc Thịnh sau đó huy động toàn bộ nhân lực, máy móc và mời các bác sĩ có kinh nghiệm trong lĩnh vực sốc phản vệ đến hỗ trợ điều trị. Tuy nhiên, sau hơn một ngày cấp cứu, bệnh nhân không có chuyển biến, có dấu hiệu ngừng tim nên được gia đình xin đưa về nhà mai táng.

Bác sĩ Đỗ Công Toàn - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Phúc Thịnh cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cơ sở y tế này đã báo cáo Sở Y tế đồng thời niêm phong toàn bộ bơm kim tiêm, toa thuốc và bệnh án theo quy định ngành. Ngoài ra, bệnh viện cũng cử cán bộ đến động viên, chia sẻ với người nhà nạn nhân.

Ông Toàn cho hay, theo kết luận ban đầu, bệnh nhân H. tử vong do sốc thuốc, suy đa phủ tạng không hồi phục, tiên lượng tử vong.

Nữ bệnh nhân tử vong do sốc thuốc bổ gan 6

Nhãn hiệu loại thuốc Hetopartat (do GĐ bệnh viện Đỗ Công Toàn cung cấp cho PV) được cho là loại thuốc mà các bác sĩ tiêm cho chị H. khiến chị bị sốc phản vệ và tử vong.

“Loại thuốc phản ứng là thuốc bổ Hetopartat. Đây là loại thuốc bổ thuần túy, theo như quy định thì loại thuốc này không phải thử test”, ông Toàn cho biết.

Được biết bệnh nhân sốc phản vệ thuốc Hetopartat là rất hiếm gặp nếu gặp phải ai thì rất khó có thể qua khỏi.

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình nạn nhân đã kéo đến gây áp lực với phía bệnh viện đòi một khoản tiền đền bù khá lớn.

Ông Toàn thừa nhận: “Đúng là có việc đó”. Tuy nhiên ông không tham gia vì chỉ làm chuyên môn, còn vấn đề tài chính do lãnh đạo doanh nghiệp chịu trách nhiệm thỏa thuận với gia đình nạn nhân. 

Lê Văn

Tin Liên Quan
Bảo Linh
Nguồn: Nguoi dua tin
Bạn Có Thể Quan Tâm
Cùng chuyên mục