Tin mới

Nữ CĐV bị thương do pháo sáng ở Hàng Đẫy: Không còn đủ can đảm để tiếp tục ra sân cổ vũ

Thứ năm, 12/09/2019, 14:21 (GMT+7)

Tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), nữ CĐV bị pháo sáng bắn vào chân ở sân Hàng Đẫy vẫn chưa hết bàng hoàng, không hiểu tại sao phải nhập viện khi trận bóng còn dang dở.

Sáng 12/9, thông tin với PV Trí thức trẻ, bác sĩ Nguyễn Nam Giang - Trưởng khoa bỏng Bệnh viện Xanh Pôn cho biết: Bệnh nhân Tô Huyền Anh (SN 1985), nữ CĐV bị pháo sáng bắn vào chân ở sân Hàng Đẫy, nhập viện vào khoảng hơn 20h30 ngày 11/9 và được các bác sĩ cấp cứu ngoại tiếp nhận tiến hành hồi sức, mổ cấp cứu.

Mảnh pháo bắn vào đùi nữ CĐV khiến chị này hét lên đầy đau đớn.

Tại đây, bệnh nhân đã được cắt bỏ tổ chức dập nát và cầm máu. Đến khoảng 2h ngày 12/9, chị Huyền Anh được chuyển lên khoa bỏng điều trị tiếp.

Hiện tại, bệnh nhân đang nằm tại khoa bỏng trong tình trạng chấn thương phần mềm, không tổn thương xương, không có tổn thương mạch máu, có tổn thương mặt ngoài đùi trái với kích thước 15 - 30 cm.

Theo bác sĩ, vết thương thực tế của bệnh nhân Huyền Anh là do sức nổ chứ không phải do bỏng, thời gian tới dự kiến sẽ mổ ghép da mỏng tự thân và tiếp tục điều trị, theo dõi.

"Vết thương thực tế của bệnh nhân Huyền Anh là do sức nổ chứ không phải do bỏng, thời gian tới dự kiến sẽ mổ ghép da mỏng tự thân và tiếp tục điều trị, theo dõi", bác sĩ Nam Giang thông tin và cho biết vết thương do công phá và do hỏa khí sẽ nặng, điều trị rất khó khăn.  Nếu bệnh nhân sức khoẻ ổn định, cơ địa bình thường dự kiến điều trị khoảng 15 ngày sẽ khỏi.

Nằm trên giường bệnh sau một đêm chập chờn, chị Huyền Anh cho biết: Chị cùng một số đồng nghiệp đi xem trận bóng trên sân Hàng Đẫy vì muốn cổ vũ cho CLB Hà Nội ở vòng 22 V.League. Khi đến sân, chị chọn chỗ ngồi ở giữa khán đài A3 để dễ dàng theo dõi.

Hiệp 1 của trận bóng diễn ra khá sôi động khi CĐV Nam Định hò reo cổ vũ nhiệt tình cho đội nhà. Tuy nhiên, họ liên tục đốt pháo sáng khiến nhân viên trên sân Hàng Đẫy phải phát loa cảnh báo. 

Đến đầu hiệp 2, khi bị đội nhà dẫn trước với tỉ số 4-1, nhóm CĐV Nam Định ở đối diện khán đài Huyền Anh ngồi tiếp tục đốt pháo, đánh trống và hò reo. Bất ngờ, một quả pháo sáng từ khán đài B bắn về phía sang khán đài A.

Sau khi rớt xuống khu vực cabin của trọng tài, một mảnh pháo bắn lên phía khán đài, rơi trúng chân trái của Huyền Anh. "Tôi không bao giờ ngờ được quả pháo sẽ rơi vào chân mình. Tôi sững sờ không nghĩ được gì nữa, để yên cho mọi người sơ cứu và đưa mình vào bệnh viện", Huyền Anh kể lại.

Nữ CĐV cũng cho biết, mong muốn duy nhất của cô ở thời điểm này là được nghỉ ngơi. Người phụ nữ này không muốn nhớ lại khoảnh khắc đau đớn, không muốn nhắc đến bóng đá và cũng không biết có còn đủ can đảm để tiếp tục ra sân cổ vũ như trước đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news