Tin mới

Nữ đại úy công an lăng mạ nhân viên hàng không bị đề xuất giáng cấp

Thứ ba, 24/09/2019, 16:36 (GMT+7)

Sau một tháng bị đình chỉ công tác, Đại úy Lê Thị Hiền, người gây rối tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bị Công an quận Đống Đa đề xuất Công an TP Hà Nội giáng cấp bậc hàm.

Theo tin tức trên Người lao động, Zing.vn, ngày 24/9, Đại úy Lê Thị Hiền thuộc Đội Cảnh sát giao thông-Trật tự-Phản ứng nhanh (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) đã tới cơ quan làm việc sau 30 ngày bị đình chỉ công tác.

Sáng 23/8, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã chính thức có quyết định tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với Đại úy Lê Thị Hiền (cán bộ Đội CSGT- Trật tự) để kiểm điểm, làm rõ hành vi lăng mạ nhân viên hàng không sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8.

Sau khi xem xét hành vi gây mất trật tự tại sân bay Tân Sơn Nhất, chỉ huy Công an quận Đống Đa cho biết đã đề xuất Giám đốc Công an Hà Nội giáng cấp bậc hàm đối với nữ đại úy này.

Theo một lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết TP chưa họp xem xét kỷ luật trường hợp này nên đến nay chưa có hình thức kỷ luật cụ thể.

Bà Hiền trưng vết thương khi bị còng tay tại sân bay. Ảnh: FB

Trước đó, tại buổi họp báo thường kỳ Chính phủ tháng 8/2019 diễn ra vào chiều 4/9, Thứ trưởng Bộ Công An Nguyễn Duy Ngọc khẳng định vụ nữ đại úy lăng mạ nhân viên hàng không sẽ được xử lý theo quy định.

Theo Thứ trưởng Ngọc, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là "không thể chấp nhận được".

Trong ngành công an có những quy định về xử lý cán bộ, cả về mặt ứng xử, tùy theo mức độ vi phạm và các tài liệu để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo thông tin chính thức từ Cảng vụ Hàng không Miền Nam, bà Lê Thị Hiền là hành khách trên chuyến bay VN248 từ TP.HCM đi Hà Nội vào lúc 15h30 ngày 17/8/2019.

Tại quầy làm thủ tục, sau khi đã gửi 4 kiện hành lý (tổng cộng 57kg) đủ tiêu chuẩn miễn cước (tổng trọng lượng miễn cước dành cho 3 hành khách là 60kg), hành khách này yêu cầu thủ tục viên gửi thêm 1 vali nặng 8kg nữa.

Nhân viên làm thủ tục ở quầy check-in từ chối và đề nghị bà Hiền xách tay, nhưng bà Hiền đã không hợp tác với nhân viên hàng không và có hành vi to tiếng tại quầy thủ tục A - B ở sảnh A ga đi.

Sau khi nhận được thông tin, Đội An ninh trật tự có mặt, yêu cầu bà Hiền hợp tác. Tuy nhiên, bà Hiền không hợp tác và tiếp tục chửi bới, lăng mạ. Khi mời về phòng làm việc, bà Hiền vẫn to tiếng và có hành vi chống đối lực lượng an ninh, cụ thể là xô đẩy, gây thương tích đối với nhân viên an ninh hàng không khiến lực lượng này phải còng tay bà Hiền lại.

Xét đến tính chất vụ việc, Phòng Giám sát an ninh đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn Cảnh sát Sân bay Tân Sơn Nhất xử lý vụ việc theo thẩm quyền.

Sau đó, bà Hiền đã bị xử phạt hành chính 200.000 đồng theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 5 Nghị định 167 về hành vi “Gây mất trật tự ở khu vực cảng hàng không”.

Sau vụ việc, đại diện Vietnam Airlines cho biết lãnh đạo hãng đã gặp gỡ, động viên nữ nhân viên bị hành khách chửi bới, lăng mạ. "Trên thực tế nhân viên dịch vụ mặt đất gặp phải không ít trường hợp hành khách gây rối nên đều được trang bị kỹ năng để xử lý", trên Zing.vn dẫn lời vị đại diện này cho biết.

Về phát ngôn của đại uý công an Lê Thị Hiền cho rằng nhân viên tại quầy check-in của Vietnam Airlines đã có lời lẽ khiếm nhã với mình, đại diện hãng hàng không này từ chối nêu ý kiến vì không muốn "đôi co" với bà Hiền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news