Tin mới

Nữ giám đốc òa khóc khi Đà Nẵng di dời nhà máy thép gây ô nhiễm

Thứ bảy, 03/03/2018, 09:33 (GMT+7)

Khi nghe lãnh đạo Đà Nẵng đưa ra thông báo chủ trương di dời hai nhà máy thép ô nhiễm ở Hòa Vang, nữ giám đốc doanh nghiệp đã òa khóc. 

Khi nghe lãnh đạo Đà Nẵng đưa ra thông báo chủ trương di dời hai nhà máy thép ô nhiễm ở Hòa Vang, nữ giám đốc doanh nghiệp đã òa khóc. 

Vietnamnet đưa tin cho hay trong lần thứ 3 đối thoại với người dân Hòa Liên vào chiều nay, Phó chủ tịch Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đã thông báo chủ trương dời 2 nhà máy thép ô nhiễm.

Thông báo nêu rõ, hoạt động của 2 nhà máy thép tại thôn Vân Dương 1 và Vân Dương 2 trong thời gian qua có nhiều ý kiến, ảnh hưởng đến cảnh quan, đời sống của nhân dân và không phù hợp với quy hoạch, định hướng phát triển tại khu vực.

Bà Nguyễn Thị Xuân, GĐ công ty CP thép Dana Úc bật khóc khi nghe chủ trương di dời nhà máy. Ảnh: Vietnamnet

UBND TP Đà Nẵng quyết định không để nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động tại xã Hòa Liên. TP cũng thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận 2 nhà máy đã công bố cách đây khoảng 1 năm.

Có mặt tại buổi làm việc, sau khi nghe thông báo chủ trương phải di dời, bà Nguyễn Thị Xuân, GĐ công ty CP thép Dana Úc đã òa khóc.

Nhà máy thép Dana Úc hoạt động từ 2007. Cùng với nhà máy Dana Ý, hai nhà máy này liên tục bị người dân địa phương phản đối vì gây ô nhiễm.

Theo ông Hồ Kỳ Minh cho hay trong thời gian tới, thanh tra TP sẽ phối hợp và rà soát công tác quản lý nhà nước về đất đai trên địa bàn, đặc biệt là khu vực xung quanh hai nhà máy.

Trước mắt, TP sẽ làm việc trực tiếp với lãnh đạo công ty CP thép Dana Ý và công ty CP thép Dana Úc để thống nhất các vấn đề phát sinh liên quan đến việc ngừng hoạt động của hai nhà máy. Nội dung này sẽ làm xong trong tháng 3/2018.

Trước đó, VOV cho hay chủ trương của thành phố là phát triển kinh tế xã hội theo hướng bền vững; thực hiện tốt mục tiêu xây dựng thành phố môi trường nhưng thời gian qua hoạt động của 2 nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc ở thôn Vân Dương 1 và 2 có ảnh hưởng cảnh quan, đời sống nhân dân và không phù hợp quy hoạch, định hướng phát triển khu vực.

Lãnh đạo TP thống nhất chủ trương không để nhà máy thép Dana Ý và Dana Úc tiếp tục hoạt động tại xã Hòa Liên; đồng thời thống nhất thu hồi, hủy bỏ chủ trương giải tỏa, di dời các hộ dân tại khu vực lân cận.

Lãnh đạo thành phố yêu cầu Công ty Cổ phần thép DANA - Ý và Công ty Cổ phần thép DANA – UC ngừng toàn bộ hoạt động sản xuất trực tiếp (nấu, luyện) gây ô nhiễm môi trường kể từ ngày 2/3/2018. Giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Hòa Vang tổ chức giám sát việc ngừng hoạt động nêu trên.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news