Tin mới

Nữ kế toán trưởng tham ô hơn 8 tỷ đồng để đi làm đẹp

Thứ năm, 21/12/2017, 16:11 (GMT+7)

Khi đang giữ chức kế toán trưởng, Yến đã tham ô trên 8,3 tỷ đồng của trường để mua sắm trang sức và xe ga đắt tiền.

Khi đang giữ chức kế toán trưởng, Yến đã tham ô trên 8,3 tỷ đồng của trường để mua sắm trang sức và xe ga đắt tiền.

Người lao độngThanh Niên cho hay ngày 21/12, TAND TP. Cần thơ đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Vũ Thị Hồng Yến (33 tuổi, nguyên kế toán trưởng của Trưởng Phòng Tài vụ Trường Cao đẳng nghề Du lịch TP Cần Thơ) 20 năm tù về tội "Tham ô tài sản". 

Bị cáo Vũ Thị Hồng Yến. Ảnh: Trí thức trẻ

Theo như bản cáo trạng, năm 2009, Yến đã được tuyển dụng vào làm kế toán tại Trường Cao đẳng nghề Du lịch TP. Cần Thơ. 

Quá trình công tác, Yến đã được bổ nhiệm giữ chức Phó Trưởng Phòng Tổ chức hành chính quản trị. Năm 2014, Yến được bổ nhiệm giữ chức kế toán trưởng, kiêm Trưởng Phòng Tài vụ.

Nhiệm vụ của Yến là lập bảng chi phụ cấp ưu đãi, bảng chi thu thập tăng thêm hàng tháng, quý, năm cho cán bộ, giáo viên của trường. Yến nhận bảng tính lương và các khoản khác từ Phòng Tổ chức hành chính quản trị để tập hợp thành bảng chi lương, phụ cấp, lập giấy rút dự toán ngân sách, ủy nhiệm chi để trình ban giám hiệu nhà trường ký. Sau đó, Yến chuyển chứng từ đến Kho bạc nhà nước, chi nhánh Cần Thơ và các ngân hàng để chi tiền cho cán bộ giáo viên.

Khi trình ký, Yến thấy BGH duyệt chi lương và phụ cấp hoặc ký ủy nhiệm chi nhưng không cộng lại số tiền chi, đồng thời không kiểm tra chi tiết chứng từ nên đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nhà trường. 

Để thực hiện, Yến đã lập khống chứng từ chi lương và ủy nhiệm chi, nâng khống tiền thu nhập tăng thêm của cán bộ nhà trường.

Đến tháng 7/2015, kế toán và thủ quỹ của trường đã phát hiện có số tiền chuyển vào tài khoản của Yến nên đã báo lãnh đạo của nhà trường. 

Qua công tác tiến hành kiểm tra các khoản chi từ khi Yến vào làm việc, nhà trường mới phát hiện vụ việc và trình báo lên cơ quan công an. 

Tiến hành điều tra  và làm rõ, nhà trường mới phát hiện vụ việc và đã trình báo lên cơ quan công an. Theo đó, từ tháng 9/2010 đến tháng 7/2016, Yến đã chiếm đoạt của trường với số tiền lên đến 8,3 tỷ đồng. 

Với số tiền tham ô được, Yến đã chuyển vào tài khoản của mẹ ruột, chồng và mua sắm 26 món đồ trang sức, nữ trang đắt tiền, máy tính, xe tay ga. 

Sau khi sự việc xảy ra, gia đình Yến đã khắc phục hơn 1,9 tỉ đồng, HĐXX yêu cầu bị cáo phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt là khoảng 6,4 tỉ đồng.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news