Tin mới

Nữ nhân viên trả lại 1 tỷ đồng được Thủ tướng khen thưởng

Thứ ba, 09/05/2017, 21:24 (GMT+7)

Ngày 9/5, Tổng công ty điện lực miền Trung cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có quyết định số 601/QĐ-Ttg trao tặng Bằng khen cho nữ nhân viên điện lực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) chị Trần Thị Anh.\n 

Ngày 9/5, Tổng công ty điện lực miền Trung cho biết Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có quyết định số 601/QĐ-Ttg trao tặng Bằng khen cho nữ nhân viên điện lực quận Sơn Trà (Đà Nẵng) chị Trần Thị Anh.

Thông tin trên báo Tiền PhongTri thức trực tuyến cho biết ngày 9/5, công ty Điện lực Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) cho biết ngày 4/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có quyết định trao tặng bằng khen cho nữ nhân viên thu ngân Trần Thị Anh về hành động đẹp của mình khi nhặt được 1 tỷ đồng trả lại cho người bị mất.

Nhân viên Trần Thị Anh được Thủ tướng Chính phủ khen thưởng. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cụ thể, trước đó vào ngày 24/2, trên đường đi làm về, chị Anh nhặt được một túi ni -lon trong đó có rất nhiều tiền mặt cùng một hộp ô mai. 

Không thấy người trên đoàn đường lúc bấy giờ, trời lại đang mưa nên chị Anh đã tấp vào lề và đợi người đến trả lại. 

Chưa đầy 5 phút sau có một người phụ nữ hốt hoảng xuất hiện, chị Anh tiến đến hỏi và được biết người đó là bà Nguyễn Thị Thanh Thu (trú Hà Nội) vừa đánh rơi 1 tỷ đồng do con gái gửi nhờ đặt cọc tiền đất.

Sau khi xác định bà Thu chính là chủ nhân của số tiền lớn nói trên, chị Anh đã trả lại toàn bộ số tiền cho bà Thu. Bà Thu có nhã ý gửi tặng chị một số tiền nhưng chị Anh nhất quyết không lấy.

Ngay sau đó, sự việc được báo cáo lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã tổ chức buổi khen thưởng để tuyên dương hành động đẹp của chị Trần Thị Anh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news