Tin mới

Nữ sinh bị cưa chân đỗ đại học Luật TPHCM

Thứ tư, 25/07/2018, 15:40 (GMT+7)

Em Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân oan do sự tắc trách của bác sĩ tuyến huyện đã phấn đấu đỗ đại học Luật TP.HCM trong kỳ tuyển sinh vừa qua.

Em Lê Thị Hà Vi, nữ sinh bị cưa chân oan do sự tắc trách của bác sĩ tuyến huyện đã phấn đấu đỗ đại học Luật TP.HCM trong kỳ tuyển sinh vừa qua.

Theo tin tức trên Dân trí, Tri thức trực tuyến, em Lê Thị Hà Vi (ngụ huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) cho biết nữ sinh vừa nhận được thông báo trúng tuyển ngành Luật của ĐH Luật TP.HCM.

Hà Vi cho biết điểm thi khối C (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý) kỳ thi THPT quốc gia của em đạt 24,5 (chưa tính điểm ưu tiên). Trong đó, Ngữ văn 7,75, Lịch sử 9 và Địa lý 7,75 điểm.

Hà Vi đã có thể tự đi bằng chân giả. Ảnh Tri thức trực tuyến

Sau khi có điểm thi THPT, Hà Vi tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Luật TP.HCM, đạt 22,75 điểm. Đây là điểm sau quy đổi gồm điểm học bạ 10%, điểm thi THPT quốc gia 60%, điểm kiểm tra đánh giá năng lực 10%. Nữ sinh được cộng 0,75 điểm ưu tiên.

Trước đó, Trí thức trẻ đưa tin, rưa 6/3/2016, trên đường đi học về, Lê Thị Hà Vi bị Tai nạn giao thông. Người gây tai nạn bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, Vi được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Các bác sĩ chẩn đoán nữ sinh bị vỡ mâm chày xương cẳng phải. Quá trình điều trị tại bệnh viện này khiến chân của Vi bị hoại tử, phải cưa bỏ hoàn toàn để bảo toàn tính mạng. Sau hơn một tháng nằm viện điều trị tại TP.HCM, Hà Vi đã được trường THCS&THPT Đông Du trao học bổng miễn giảm 100% chi phí ăn ở và học tập tại trường, tạo điều kiện thuận lợi cho em học tập.

Hà Vi tâm sự sau 2 năm cố gắng luyện tập với chân giả, em đã quen và xem nó là trợ thủ đắc lực. Từ khi có chân gỗ, Hà Vi em có thể đi lại mà không phải dùng đến nạng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news