Tin mới

Ông chủ Tân Hiệp Phát lên tiếng về sản phẩm có “ruồi”, bị mốc

Thứ năm, 12/03/2015, 10:07 (GMT+7)

Thời gian qua, hàng loạt sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị người tiêu dùng và đại lý bán lẻ “tố” có dị vật bên trong hoặc bị mốc. Ông chủ Tân Hiệp Phát đã chính thức lên tiếng về việc này.

Thời gian qua, hàng loạt sản phẩm của Tập đoàn Tân Hiệp Phát bị người tiêu dùng và đại lý bán lẻ “tố” có dị vật bên trong hoặc bị mốc. Ông chủ Tân Hiệp Phát đã chính thức lên tiếng về việc này.


 

Ngày 27/1, Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang ông Võ Văn Minh (Tiền Giang)  đang nhận tiền của Tân Hiệp Phát và tiến hành khởi tố vụ án Cưỡng đoạt tài sản. Nguyên nhân sự việc, do ông Minh phát hiện trong chai nước tăng lực Number1 của Tân Hiệp Phát có dị vật (con ruồi). Sau đó, ông Minh đã liên lạc với THP và yêu cầu số tiền 1 tỷ đồng để ông giữ bí mật thông tin. Theo ông Minh, phía THP đã đồng ý chi 500 triệu đồng để “chuộc” lại chai nước. Đồng thời, ông Minh không được thông tin đến báo chí và dư luận. Tuy nhiên cho đến nay, phía THP vẫn khẳng định ông Minh đơn phương yêu cầu số tiền và THP không thỏa thuận với ông.

Khi 2 bên gặp mặt tại quán cà phê, ông Minh bị bắt khi đang nhận tiền từ THP.

Sau vụ việc này, người tiêu dùng liên tục phản ánh về những sản phẩm của THP có dị vật lạ, hoặc bị hỏng, mốc…

THP khẳng định việc sản phẩm có dị vật, mốc... không phải lỗi của công ty.

Và dư luận có phản ứng rất gay gắt về cách ứng xử với người tiêu dùng của THP. Họ cho rằng, thay vì việc THP kiểm tra lại dây chuyền sản xuất, công khai sự việc thì tập đoàn này lại “gài bẫy” ông Minh để đưa ông vào vòng lao lý.

Thậm chí, trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội còn lập nhiều hội nhóm tẩy chay sản phẩm của THP. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh của tập đoàn này.

Mới đây nhất, sáng 11/3, thêm một khách hàng tại Đà Nẵng mua sản phẩm của Tân Hiệp Phát là chai sữa đậu nành Soya Number 1 tìm đến Hội bảo vệ người tiêu dùng Đà Nẵng, để phản ánh về việc sản phẩm này bị mốc đen bên trong.

Cùng ngày, ông Trần Quý Thanh (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tân Hiệp Phát) đã trả lời trên BizLIVE về những vấn vừa qua.

Ông Trần Quý Thanh (Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Tân Hiệp Phát). Ảnh Bizlive

Theo đó, ông Thanh khẳng định: “Hiện tượng mốc là do khâu lưu thông, phân phối quăng, ném, vận chuyển. Là do lỗi của các cửa hàng trong quá trình bảo quản, vận chuyển, không phải lỗi của công ty Tân Hiệp Phát.

Nhà sản xuất không thể có sơ suất. Chúng tôi có cho nhân viên Tân Hiệp Phát bỏ ruồi hay vật lạ vào cũng không được, vì quy trình sản xuất là khép kín. Chỉ khi sản phẩm ra khỏi nhà máy rồi mới có thể bỏ các vật lạ vào chai.

Từ xưa đến nay chúng tôi vẫn kiểm soát chặt chẽ khâu sản xuất, không phải đến lúc xảy ra các vụ việc trên mới kiểm soát. Nếu hôm nay mới kiểm soát thì đâu đạt thương hiệu quốc gia? Đâu có thể là doanh nghiệp đứng đầu? Mà vì đứng đầu mới có sự cạnh tranh không lành mạnh.”

Ông Minh thách thức, nếu ai bỏ được vật lạ vào dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát chúng tôi sẽ thưởng 500 triệu đồng.

Với những sự việc vừa qua, ông Thanh cũng cho biết, công ty vẫn có trách nhiệm. Trường hợp nếu hỏng sẽ đổi cho người tiêu dùng. “Tân Hiệp Phát không có quyền đặt điều kiện với cửa hàng”, ông Thanh nói.

Ngoài ra, ông Thanh cũng khẳng định, việc sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị tố có vật thể lạ thời gian vừa qua không phải do quá trình sản xuất của Tân Hiệp Phát, mà nguyên nhân do Tân Hiệp Phát đang ở “vị trí dẫn đầu nên có sự cạnh tranh không lành mạnh”.

T.Phong (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news