Tin mới

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ: "Cái gì không phải của cô, cô đừng giành, có giành cũng không giữ được"

Thứ hai, 25/02/2019, 14:40 (GMT+7)

Có mặt tài tòa chiều 25/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói: "Qua xuất hiện ở đây không phải là để chia. Qua chỉ nói một điều, cái gì không phải của mình thì đừng bao giờ giành hết mà có giành cũng không giữ được.

Có mặt tài tòa chiều 25/2, ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói: "Qua xuất hiện ở đây không phải là để chia. Qua chỉ nói một điều, cái gì không phải của mình thì đừng bao giờ giành, có giành cũng không giữ được".

Chiều 25/2, sau 4 ngày tạm nghỉ, phiên xét xử giải quyết ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và bà Lê Hoàng Diệp Thảo (47 tuổi) tiếp tục diễn ra với nội dung xoay quanh việc phân chia khoản tài sản 7.700 tỷ đồng.

Trong khi chờ HĐXX vào, ông Vũ dành khoảng 20 phút để trao đổi với truyền thông. Zing/Tri thức trực tuyến thông tin, ông Vũ cho biết bản thân ông không hề muốn xuất hiện nhưng tòa triệu tập nên ông buộc phải có mặt: “Phiên tòa này, Qua buộc phải có mặt, chứ không hề muốn nói. Những thị phi, càng nói càng thêm đau lòng”.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ cũng nhấn mạnh thêm việc ngồi tại đây hôm nay là một nỗi niềm rất lớn đối với bản thân: "Qua xuất hiện ở đây không phải là để chia. Qua chỉ nói một điều, cái gì không phải của mình thì đừng bao giờ giành, có giành cũng không giữ được. Không bao giờ được bởi còn có đạo trời, luật nhân quả. Mình phải sống bằng bản tâm và càng với người thân thì không nên giả dối được, nhất là vợ chồng".

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời trước truyền thông khi phiên tòa chính thức bắt đầu. Ảnh: Soha/Trí thức trẻ

Trong phiên tòa trước đó, 2 phía đương sự không ngừng tranh cãi nảy lửa về phương án phân chia tài sản và cấp dưỡng nuôi con. Thậm chí ông Đặng Lê Nguyên Vũ nói:"Không ai phá Trung Nguyên như cô Thảo" khiến bà Thảo bật khóc tại tòa.

Tờ Trí thức trẻ thông tin, về phân chia tài sản, khối bất động sản đã được vợ chồng ông chủ Trung Nguyên thống nhất phân chia 50/50. Hai vợ chồng này chỉ đang tranh chấp khoản tài sản gần 7.700 tỷ đồng tiền mặt, vàng ở ngân hàng và giá trị cổ phần của Tập đoàn Trung Nguyên .

Với khoản tài sản tranh chấp này, phía ông Vũ đòi phân chia theo tỉ lệ 7/3. Tính theo giá trị thực tế, nếu chia theo tỉ lệ này, bà Thảo sẽ nhận hơn 2.300 tỷ, còn ông Vũ được hơn 5.400 tỷ đồng. Luật sư của ông Vũ cho rằng họ chứng minh được ông Vũ là người sáng lập duy nhất của Tập đoàn, là "linh hồn của Trung Nguyên" nên ông này phải được phần nhiều.

 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news