Tin mới

Ông Đinh La Thăng: Mỗi lần VKS luận tội là bị cáo lại thêm một tội mới

Thứ tư, 17/01/2018, 09:27 (GMT+7)

Trong phiên tranh tụng chiều 16/1, các bị cáo Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh được dành thêm thời gian tự bào chữa.

Trong phiên tranh tụng chiều 16/1, các bị cáo Đinh La Thăng và Trịnh Xuân Thanh được dành thêm thời gian tự bào chữa.

Theo báo Tuổi trẻ, với vẻ mặt có phần mỏi mệt, giọng nói đứt quãng, ông Đinh La Thăng không giấu giếm suy nghĩ.

"Bị cáo đề nghị Viện kiểm sát xem lại, từ hôm phiên tòa diễn ra đến nay bị cáo rất băn khoăn, mỗi lần Viện kiểm sát luận tội là bị cáo lại thêm một tội mới, thêm tình tiết mới tăng nặng hơn", ông Thăng nói.

HĐXX ngắt lời ông Thăng, giải thích đó chỉ là việc VKS nêu quan điểm, còn đánh giá chứng cứ, lời khai tại phiên tòa là do HĐXX.

Ông Thăng cũng nhắc lại việc sáng nay có đặt vấn đề không truy cứu trách nhiệm hình sự của PV Power là không công bằng. Nay ông cho biết hoàn toàn đồng tình với đề xuất của cơ quan điều tra, Viện kiểm sát về việc không xem xét trách nhiệm hình sự của PV Power.

Bị cáo Đinh La Thăng tại tòa. Ảnh: TTXVN

Theo báo Kiến thức, về phần mình, bị cáo Trịnh Xuân Thanh vẫn băn khoăn với việc bị truy tố tội "tham ô tài sản" dù phía bên VKS đã đưa ra nhiều bằng chứng rõ ràng.

"Đại diện Viện kiểm sát nói quan điểm luật sư và Viện kiểm sát là 2 quan điểm, nhưng bị cáo đối diện với tội tham ô thì không phải quan điểm mà là chứng cứ", ông Thanh nói.

HĐXX ngắt lời ông Thanh và giải thích VKS đưa ra quan điểm đánh giá chứng cứ chứ không phải quan điểm về đánh giá tội danh.

Bị cáo Trịnh Xuân Thanh tiếp tục cho rằng Viện kiểm sát đưa ra quan điểm đánh giá tội tham ô rất mơ hồ…

 "Việc cho rằng nhận 3-4 tỉ hay 1-2 tỉ, chênh một cái là bị cáo đối diện với án tử hình", ông Thanh nói, đồng thời đề nghị tòa xét xử đúng người phạm tội, có tình, có lý.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news