Tin mới

Ông già 70 tuổi bị tố xâm hại người phụ nữ tâm thần đến mức mang thai

Thứ hai, 02/09/2019, 19:20 (GMT+7)

Một gia đình tại huyện Kiến Xương, Thái Bình đã tố cáo ông hàng xóm 70 tuổi xâm hại em gái đang mang bệnh tâm thần đến mức mang thai 5 tháng.

Theo thông tin từ Tiền PhongDân Trí, Công an huyện Kiến Xương (Thái Bình) đã tiếp nhận đơn tố cáo của một gia đình cho rằng em gái mình đã bị hàng xóm xâm hại. Cụ thể, gia đình Vũ Văn S (44 tuổi, trú tại thôn Bắc Sơn, xã Hòa Bình, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) đã làm đơn tố cáo về việc em gái anh là chị Vũ Thị T (37 tuổi) mắc bệnh tâm thần đã bị hàng xóm là ông Nguyễn T. V (69 tuổi) xâm hại dẫn đến mang thai.

Trong đơn trình báo này, anh S cho biết em gái mình là chị Vũ thị T bỗng mắc bệnh tâm thần cách đây khoảng 10 năm và đã điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Thái Bình. Hoàn cảnh của chị T rất khó khăn khi phải một mình nuôi con. Anh S chia sẻ: "Gia đình chúng tôi phải nuôi cả mẹ con vì T. không còn khả năng nhận thức, con T. lại chưa trưởng thành. Gia cảnh em tôi bần hàn, cơ cực lắm. Nhà cửa không có gì đáng giá. Vì vậy, ở địa phương, chính quyền đã xét cho gia đình em tôi thuộc diện hộ nghèo”.

Hồ sơ bệnh án tâm thần của chị T. Ảnh: Tiền Phong

Đơn tố cáo của anh S cho biết hàng xóm gần nhà chị là ông Nguyễn T. V thường xuyên sang nhà "hỏi han" mấy năm trước. Cách đây gần 1 tháng, gia đình hốt hoảng phát hiện bụng chị T ngày một lớn và sau kiểm tra xác định được chị T đã có thai. Khi được hỏi về chuyện này, chị T mới kể lại mọi chuyện và cho biết ông V là "tác giả" của bào thai này.

Có một chi tiết quan trọng, trong biên bản giữa gia đình anh S và gia đình ông V đại diện chính quyền thôn Bắc Sơn lập ngày 9/8, khi xác nhận thai nhi được khoảng 5 tháng tuổi, ông V nhận sẽ có trách nhiệm với chị T và thai nhi trong bụng, mỗi tháng chu cấp cho chị 3 triệu đồng, sau khi chị sinh sẽ tính tiếp. Tuy nhiên ông V đã trốn tránh trách nhiệm. Thậm chí ông V còn bỏ mặc chị T ngay cả khi chị này bị ốm, phải đưa đi điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, sau đó chuyển đến bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vì diễn biến sức khoẻ sản phụ và thai nhi đều quá yếu. Chính vì vậy gia đình đã làm đơn tố cáo.

Ngôi nhà chị T đang sinh sống. Ảnh: Tiền Phong

Trung tá Lê Mạnh Hùng, Phó trưởng Công an huyện Kiến Xương cho biết vụ việc đang được đơn vị điều tra xác minh và làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news