Tin mới

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn xin từ chức Tổng giám đốc tại PVN

Thứ năm, 14/03/2019, 09:09 (GMT+7)

Đơn xin từ chức của ông Nguyễn Vũ Trường Sơn được Hội đồng thành viên Tập đoàn tổ chức cuộc họp để xem xét.

Theo tin tức từ Vnexpress, Thanh Niên, Người lao động, Hội đồng thành viên Tập đoàn dầu khí quốc gia Việt Nam (PVN) vừa qua đã có cuộc họp để xem xét đơn xin từ chức của ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng giám đốc Tập đoàn này.

Lá đơn của ông Sơn được gửi từ nhiều ngày trước nhưng tới hôm 12/3, Hội đồng thành viên của PVN mới họp và đồng ý xét nhận đơn của ông Sơn. Lý do từ chức của ông Sơn vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc tại PVN. Ảnh: PVN

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn 57 tuổi là thạc sĩ công nghệ hệ thống, kỹ sư chuyên ngành công nghệ khai thác dầu khí, tốt nghiệp Trường Đại học Hoá dầu Bacu. Ông Sơn công tác trong ngành dầu khí từ năm 1987 và từng đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại các đơn vị trực thuộc PVN và sau đó là PVN.

Tháng 3/2016, ông Sơn được bổ nhiệm chức Tổng giám đốc PVN, thành viên Hội đồng thành viên và giữ chức vụ này từ đó đến nay.

Thời điểm ông Sơn làm Tổng giám đốc PVEP, doanh nghiệp này triển khai nhiều dự án đầu tư ra nước ngoài, một trong số đó là dự án khai thác dầu nặng Junin 2 tại Venezuela. Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 1,8 tỉ USD, tuy nhiên vì nhiều nguyên nhân khác nhau, dự án này đã phải tạm dừng hoạt động năm 2013. Để thực hiện dự án, PVEP đã góp 40% vốn cùng với Công ty dầu khí quốc gia Venezuela lập Công ty liên doanh PetroMacareo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news