Tin mới

Bị Singapore trục xuất, Phan Van Anh Vu đang trên chuyến bay về Việt Nam

Thứ năm, 04/01/2018, 15:15 (GMT+7)

Chiều nay (4/1), một hành khách mang tên Phan Van Anh Vu có mặt trên chuyến bay từ Singapore về Việt Nam. Trước đó, Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất Phan Văn Anh Vũ.

Chiều nay (4/1), một hành khách mang tên Phan Van Anh Vu có mặt trên chuyến bay từ Singapore về Việt Nam. Trước đó, Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất Phan Văn Anh Vũ.

Nguồn tin của báo Thanh niên, Tuổi trẻ Online xác nhận, ông Phan Van Anh Vu bay chuyến VN 662 từ Singapore về Việt Nam hạ cánh lúc 15h30 tại sân bay Nội Bài và ngồi số ghế 38 C.

Trước đó cùng ngày, hãng Reuters đưa tin, Cục Xuất nhập cảnh Singapore (ICA) đã thông báo lệnh trục xuất Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm", người bị cơ quan chức năng VN khởi tố và phát lệnh truy nã.

ICA thông báo cho luật sư Choo Zheng Xi (Remy) qua thư rằng thân chủ Phan Văn Anh Vũ của ông này đã có nhiều vi phạm Đạo Luật di trú Singapore và bị trục xuất.

Liệu ông Phan Van Anh Vu đang trên chuyến bay Singapore - Việt Nam có phải là Vũ "nhôm", người đang bị Bộ Công an Việt Nam truy nã?

Thư cũng cho biết phía Việt Nam đã thông báo cho phía Singapore rằng hộ chiếu mà Vũ "nhôm" sử dụng để nhập cảnh vào Singapore là giả.

Hôm 2/1, trang web chính thức của Cục Di trú Singapore (ICA) cho biết, giới chức nước này đã bắt giữ một người có tên Phan Van Anh Vu vào ngày 28/12/2017 vì vi phạm Đạo luật Di trú của Singapore.

Hôm 3/1, trả lời phóng viên báo Tuổi trẻ Online, ông Choo Zheng Xi (Remy), 1 trong 3 luật sư đại diện cho người tên Phan Van Anh Vu bị tạm giữ tại Singapore, cho biết đã gặp thân chủ của mình tại trại tạm giam ở Singapore chiều 3/1. Qua hình ảnh báo chí đăng tải những ngày qua, luật sư Choo khẳng định thân chủ mình chính là Phan Văn Anh Vũ, tức Vũ "nhôm ", người bị cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố và phát lệnh truy nã.

"Ông ấy cho biết đang rất lo ngại về tình hình của bản thân", luật sư Choo nói.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ nhôm trục xuất