Tin mới

Phạt gia đình ông Phạm Sỹ Quý hơn 500 triệu đồng, vẫn cho tồn tại "biệt phủ" ở Yên Bái

Thứ bảy, 02/12/2017, 18:40 (GMT+7)

Theo báo cáo UBND tỉnh Yên Bái gửi Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ, đến nay đã có 14 cá nhân liên quan đến vụ "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý bị xử lý, kỷ luật.

Theo báo cáo UBND tỉnh Yên Bái gửi Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ, đến nay đã có 14 cá nhân liên quan đến vụ "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý bị xử lý, kỷ luật.

Chiều 2/12, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Bùi Ngọc Lam xác nhận, đã nhận được báo cáo của tỉnh về việc thanh tra quản lý xây dựng khu "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý, nguyên Giám đốc Sở TN-MT tỉnh này.

Theo báo cáo UBND tỉnh Yên Bái gửi Thủ tướng Chính phủ và Thanh tra Chính phủ, đến nay đã có 14 cá nhân liên quan vụ "biệt phủ" của gia đình ông Phạm Sỹ Quý bị xử lý kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Trong đó, những cán bộ, công chức cấp phòng trở xuống thuộc TP. Yên Bái thì Ban Thường vụ Thành ủy Yên Bái đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về Đảng.

Ảnh khu nhà của gia đình ông Phạm Sỹ Quý.

Chủ tịch UBND TP. Yên Bái đã quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách về mặt chính quyền. Chủ tịch UBND phường Minh Tân, TP. Yên Bái và cán bộ địa chính phường này cũng đã bị kỷ luật.

Cục trưởng cục Thuế tỉnh Yên Bái đã quyết định xử lý kỷ luật bằng hình khiển trách đối với 2 cán bộ, công chức của Chi cục Thuế TP. Yên Bái là ông Phạm Thanh Hải, Chi cục trưởng và ông Ngô Văn Xuân, Phó Đội trưởng Đội Trước bạ và thu khác.

Cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái đã xử phạt hành chính gia đình ông Phạm Sỹ Quý số tiền trên 507 triệu đồng do xây dựng một số công trình vượt phép và không phép. 

Ngoài ra, gia đình ông Phạm Sỹ Quý cũng bị phạt hành chính số tiền 51 triệu đồng do chậm thực hiện nghĩa vụ nộp thuế sử dụng đất.

Báo cáo cũng nêu, cơ quan chức năng địa phương này đã ban hành các văn bản chấn chỉnh về việc tính chi phí đào đất, san lấp mặt bằng như kết luận Thanh tra Chính phủ đã nêu ra và chấn chỉnh công tác quản lý về trật tự xây dựng đô thị trên địa bàn.

Tuy nhiên, sau khi xử phạt, các công trình trái phép tại ''biệt phủ'' của gia đình ông Phạm Sỹ Quý vẫn được cho tồn tại.

Chánh văn phòng UBND tỉnh Yên Bái Chu Đình Ngữ cũng xác nhận đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ và khẳng định, tất cả các kiến nghị của Thanh tra Chính phủ đều đã được giải quyết.

Riêng vấn đề quy hoạch chi tiết cần có thời gian, đòi hỏi thời gian đo vẽ, tính tiền cho việc này.

Về việc "phạt cho tồn tại" đối với các công trình trái phép của gia đình ông Quý, ông Ngữ cho rằng, tuỳ theo tính chất vi phạm thì sẽ có hướng xử lý theo quy định hiện hành còn xử phạt hành chính để tồn tại, cái đó pháp luật cho phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news