Tin mới

Phát hiện 2 nghi phạm đi xe máy giống 2 tử tù vượt ngục tại Hòa Bình

Thứ sáu, 15/09/2017, 13:53 (GMT+7)

Liên quan tới vụ 2 tử tù vượt ngục khỏi trại giam T16 ở Hà Nội gây chấn động dư luận, cơ quan chức năng vừa phát hiện 2 đối tượng đi xe máy có những điểm nhận dạng giống 2 tử tù ở khu vực giáp ranh huyện Mai Châu (Hòa Bình) và huyện Vân Hồ (Sơn La).

Liên quan tới vụ 2 tử tù vượt ngục khỏi trại giam T16 ở Hà Nội gây chấn động dư luận, cơ quan chức năng vừa phát hiện 2 đối tượng đi xe máy có những điểm nhận dạng giống 2 tử tù ở khu vực giáp ranh huyện Mai Châu (Hòa Bình) và huyện Vân Hồ (Sơn La).

Công an TP Hà Nội đề nghị mọi người khi có thông tin về 2 tử tù hãy báo ngay về Đội điều tra trọng án (Đội 9) - Phòng Cảnh sát hình sự CATP Hà Nội, số điện thoại: 069.219.6451 – 0983.304.867. Ảnh: PV

2 ngày qua, thông tin về 2 tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ "Sứt", SN 1980, trú tại xóm 6 Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) và Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội) đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 vào ngày 11/9 đã khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Theo một diễn biến mới nhất, các lực lượng chức năng tập trung truy bắt 2 người đàn ông đang bỏ trốn trong rừng có nhiều đặc điểm nhận dạng giống với 2 đối tượng Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ ở địa bàn huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

Trao đổi trên Trí thức trẻ, lãnh đạo UBND huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Mai Châu đang phối hợp với Công an tỉnh Hoà Bình, Bộ Công an và các đơn vị chức năng khác đang tiến hành truy bắt 2 người đàn ông có những điểm nhận dạng giống với 2 tử tù đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16, ở khu vực giáp ranh giữa huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.

Vị này cho biết, vào chiều và tối 14/9, trên địa bàn huyện Mai Châu có xảy ra mưa lớn nên công tác truy tìm các đối tượng nghi vấn gặp nhiều khó khăn.

Theo một lãnh đạo UBND xã Pà Cò, huyện Mai Châu, 2 người đàn ông có đặc điểm nhận dạng giống với 2 tên tử tù trốn trại tạm giam T16 Bộ Công an đi xe máy xuất hiện ở khu vực quốc lộ 6 (địa bàn giáp ranh giữa huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) nên các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức vây bắt. Tuy nhiên, 2 người trên đã trốn vào khu vực rừng già, qua 2 ngày truy bắt vẫn chưa có thông gì.

Trước đó, theo thông tin trên VOV, tối 13/9, 2 tử tù vượt ngục khỏi trại giam T16 (Bộ Công an) là Lê Văn Thọ (tức Thọ “Sứt”, 37 tuổi) và Nguyễn Văn Tình (28 tuổi) được phát hiện đang lẩn trốn ở TP Hạ Long, Quảng Ninh.

“Chúng tôi phát hiện 2 kẻ này có mặt ở một quán karaoke trên địa bàn TP Hạ Long, tuy nhiên vẫn chưa bắt lại được”VOV dẫn một nguồn tin cho biết.

Công an TP Hạ Long đã gửi thông báo đến người dân đề nghị cảnh giác, nếu phát hiện thông tin về hai người trên thì báo ngay cho cảnh sát địa phương. Hình ảnh về 2 tội phạm cũng được phát đến người dân.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 14/9, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi thiếu trách nhiệm để người bị giam trốn (theo Điều 301 Bộ luật hình sự năm 1999) để điều tra vụ 2 tử tù vượt ngục.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news