Tin mới

Phát hiện công ty chôn hàng trăm tấn chất thải nghi độc hại ở Đà Nẵng

Thứ ba, 16/08/2016, 14:33 (GMT+7)

Người dân Đà Nẵng vừa phát hiện một công ty chôn hàng trăm tấn chất thải nghi độc hại ở khu vực quận Liên Chiểu.

Người dân Đà Nẵng vừa phát hiện một công ty chôn hàng trăm tấn chất thải nghi độc hại ở khu vực quận Liên Chiểu.

Theo tin tức trên báo VnExpress, Vietnamnet, vào tối ngày 15/8, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng Lê Quang Nam cho biết, Sở đã bàn giao hồ sơ, hình ảnh hiện trường việc Công ty dịch vụ môi trường Ánh Dương (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) chôn lấp chất thải nghi độc hại tới Công an thành phố. Hiện toàn bộ khu vực chôn lấp chất thải trong khuôn viên công ty Ánh Dương đã bị lực lượng chức năng niêm phong.

Trước đó, người dân địa phương sống gần khu vực bãi rác Khánh Sơn đã phát hiện Công ty Ánh Dương thường xuyên cho xe chở chất thải vào khuôn viên công ty. Những chất thải này có màu đất đỏ lẫn bột sắt màu nâu, được đóng vào bao tải và chôn lấp dưới đất.

Phát hiện công ty chôn hàng trăm tấn chất thải nghi độc hại ở Đà Nẵng. Ảnh báo VnExpress

Sau khi theo dõi, người dân phát hiện công ty này đã chôn tới hàng trăm tấn chất thải chưa qua xử lý, nên báo cơ quan chức năng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Cảnh sát môi trường Đà Nẵng và các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường để kiểm tra, lập biên bản và lấy mẫu chất thải nghi độc hại được chôn lấp trái phép về kiểm tra.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên (Giám đốc Công ty Ánh Dương) cho biết, những chất thải này được lấy từ khu công nghiệp Hòa Khánh và một công ty ở phía Bắc đem vào Đà Nẵng chôn lấp. Cũng theo nguồn tin trên, khu vực được chôn chất thải nghi độc hại rộng ước tính khoảng 500m 2, nằm trong khuôn viên Công ty Ánh Dương. Số chất thải này được chôn ở độ sâu khoảng 4m. Ngoài ra còn nhiều bao chất thải lớn vẫn còn trên bề mặt.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chất thải