Tin mới

Phát hiện hang nghi cổ vật bí hiểm ở Thanh Hóa

Thứ năm, 06/12/2018, 09:54 (GMT+7)

Trong khi đi tìm dược liệu tại khu vực thuộc xã Trí Nang ,huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa), nhiều người dân đã phát hiện một hang động có chứa chậu sứ nghi là cổ vật.

Trong khi đi tìm dược liệu tại khu vực thuộc xã Trí Nang ,huyện miền núi Lang Chánh (Thanh Hóa), nhiều người dân đã phát hiện một hang động có chứa chậu sứ nghi là cổ vật. 

Thông tin mới nhất trên báo Doanh nghiệp Việt NamTiền Phong cho hay hang động mới đây được người dân tại địa phương phát hiện tại khu rừng cách Thác Ma Hao, xã Trí Nang (Lang Chánh) khoảng 2km.

Hang động nơi phát hiện đồ cổ. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, ngày 5/12, ông Nguyễn Xuân Hồng - chủ tịch UBND huyện Lang Chánh xác nhận thông tin trên, đồng thời cho biết: Sau khi khảo sát, đưa hiện vật về bảo quản tại Nhà văn hóa Bản Năng Cát, hiện ngành chức năng đang tiến hành nghiên cứu niên đại của các hiện vật trên.

Khi tiếp cận vị trí hang này trong quá trình tìm kiếm dược liệu, người dân phát hiện có nhiều dơi từ bên trong bay ra. 

Theo đó, đây là một hang động nhỏ nằm bên cạnh dòng suối, có độ sâu khoảng 6m, miệng hang chỉ đủ để một người chui lọt. Vào hang xem thì thấy nhiều vật lạ, nghi là cổ vật nên về trình báo chính quyền địa phương.

Sáng ngày 4/12, đoàn công tác của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa, ngành chức năng đã đến khảo sát hang động nêu trên. Đoàn khảo sát phát hiện có hai chậu sứ đang vùi dưới đất.

Một cái có đường kính 40cm, sâu 15cm, đã bị nứt; một cái rộng 30cm, sâu 10cm còn nguyên vẹn. Hai chậu sứ đã được mang về bảo quản cẩn thận tại nhà văn hóa Bản Năng Cát, chờ được các nhà nghiên cứu xác minh, làm rõ.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news