Tin mới

Phát hiện hóa thạch khủng long khổng lồ nặng 77 tấn

Thứ bảy, 17/05/2014, 19:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm thấy những mẩu xương hóa thạch của con khủng long khổng lồ cao khoảng 20m, dài 40m, và nặng 77 tấn tại Argentina.

(Tinmoi.vn) Các nhà nghiên cứu khoa học đã tìm thấy những mẩu xương hóa thạch của con khủng long khổng lồ cao khoảng 20m, dài 40m, và nặng 77 tấn tại Argentina.

 

Được biết bộ xương hóa thạch này được một người dân tình cờ phát hiện trên sa mạc La Flecha, cách Trelew, vùng Patagonia khoảng 250 km về phía tây.

Một nhóm các nhà cổ sinh vật học từ Bảo tàng cổ sinh vật học Egidio Feruglio, do Tiến sĩ Jose Luis Carballido và Tiến sĩ Diego Pol đứng đầu, sau đó đã tiến hành khai quật các hóa thạch.

Họ đã tìm thấy các bộ xương không hoàn chỉnh của 7 cá thể - khoảng tổng cộng 150 mảnh xương, tất cả đều trong điều kiện còn tương đối nguyên vẹn.

Bằng cách đo độ dài và chi vi của xương đùi lớn nhất, các nhà cổ sinh vật học cho rằng loài khủng long này nặng 77 tấn.
“Dựa vào kích thước các phần xương, vốn lớn hơn bất kỳ loài động vật khổng lồ nào được biết đến trước đó, loài khủng mới là động vật lớn nhất từng xuất hiện trên trái đất”, các nhà nghiên cứu cho biết.

“Chiều dài từ đầu tới cuối đuôi là 40 m. Chiều cao của nó khoảng 20 m, tương đương tòa nhà 7 tầng”, các nhà nghiên cứu nói thêm.

Loài động vật ăn cỏ này từng sinh sống trong các khu rừng Patagonia vào thời kỳ khoảng 95 triệu năm trước. Các nhà khoa học dự định sẽ đặt cho loài khủng long mới này một cái tên thật đặc biệt, ghi dấu ấn nơi nó được phát hiện lần đầu tiên.

Có đến hàng chục nhà nghiên cứu đang cùng nhau khai quật bộ xương khổng lồ. Họ tỏ ra vui mừng vì hiếm khi tìm thấy một mẫu hóa thạch gần như đầy đủ của khủng long cổ đại đến như vậy.

Hoàng Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news