Tin mới

Phát hiện loài cầy giông sọc bị coi tuyệt chủng ở Huế

Chủ nhật, 18/09/2016, 13:59 (GMT+7)

Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền phát hiện loài cầy giông sọc được đánh giá là có thể đã tuyệt chủng ở Việt Nam và Trung Quốc.

Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền phát hiện loài cầy giông sọc được đánh giá là có thể đã tuyệt chủng ở Việt Nam và Trung Quốc.

Theo thông tin được đăng tải trên Tri Thức Trực Tuyến, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho hay vừa qua khu bảo tồn thiên nhiên (KBTTN) huyện Phong Điền phối hợp với Trung tâm bảo tồn thiên nhiên Việt (Viet Nature) đã tiến hành chương trình bẫy ảnh và ghi nhận được 9 loài động vật đang bị đe dọa ở cấp độ toàn cầu.

Cầy vằn ( tên khoa học: Owston’s Civet Chrotogale owstoni) được ghi nhận bằng phương pháp bẫy ảnh tại KBTTN Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong đó có hai loài cầy đang ở tình trạng Nguy cấp (theo sách đỏ của IUCN năm 2016) là Cầy vằn ( tên khoa học: Owston’s Civet Chrotogale owstoni) và Cầy giông sọc (tên khoa học: Large-spotted Civet Viverra megaspila).

Bằng phương pháp bẫy ảnh đã ghi nhận được Cầy giông sọc được cho là đã tuyệt chủng ở Việt Nam xuất hiện tại Thừa Thiên - Huế.

Theo đánh giá gần đây nhất của IUCN vào tháng 6/2016, Cầy giông sọc được cho là “có thể đã tuyệt chủng ở Trung Quốc và Việt Nam”. Tuy nhiên vừa qua, qua phương pháp bẫy ảnh đã ghi nhận được loài Cầy giông sọc quý hiếm này
Được biết, loài Cầy vằn ở Việt Nam hiện mới chỉ được ghi nhận qua bẫy ảnh ở hai khu: KBTTN Phong Điền năm 2016 và Khu bảo tồn Saola Thừa Thiên Huế năm 2015.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cầy giông sọc