Tin mới

Phát hiện thuyền chở 21 thi thể phụ nữ trôi dạt trên biển

Thứ năm, 21/07/2016, 19:49 (GMT+7)

Trên chiếc xuồng cao su trôi dạt trên biển Địa Trung Hải có 21 thi thể phụ nữ, và 1 thi thể đàn ông.

Trên chiếc xuồng cao su trôi dạt trên biển Địa Trung Hải có 21 thi thể phụ nữ, và 1 thi thể đàn ông.

Theo tin tức được tờ Reuters đăng tải, tàu tuần tra của tổ chức nhân đạo Medecins Sán Frontires (MSF) vừa phát hiện 22 thi thể người di cư nằm trong một vũng nhiên liệu dưới đáy của một chiếc xuồng trôi dạt trên biển Địa Trung Hải.

Cụ thể, vào khoảng 10h ngày 20/7, cơ quan bảo vệ bờ biển Ý nhận được tin báo về việc 2 chiếc xuồng chở đầy người di cư trôi dạt trên vùng biển Đại Trung Hải. Cơ quan này đã cử tàu tuần tra của MSF đến hiện trường. 

Một chiếc xuồng cao su chở đầy người di cư

Tại đây, tàu MSF đã giải cứu được 209 người, trong đó có 50 trẻ em, hầu hết trong số họ đến từ các nước Tây Phi như Nigeria, Guinea. Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ cũng phát hiện 22 thi thể (21 nữ, 1 nam) nằm trong một vũng nhiên liệu dưới đáy của chiếc xuồng.

Tờ Reuters dẫn lời ông Jens Pagotto, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn của MSF cho biết: “Hiện vẫn chưa rõ điều gì đã xảy ra, nhưng họ phải chịu một cái chết rất khủng khiếp. Thật là một bi kịch”.

Các nhà chức trách Ý cho biết, số người di cư qua Libya đến các nước châu Âu đang tăng đột biến trong thời gian này.

Theo báo cáo của Tổ chức Di cư Quốc tế công bố hôm 18/7 cho biết, tính đến hiện nay đã có 79.861 người di cư đến Ý bằng đường biển trong năm 2016. Gần 3.000 người di cư đã chết hoặc mất tích ở Địa Trung Hải trong 7 tháng đầu năm nay.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ý