Tin mới

Phát hiện xác cá thể nghi là bò tót chết trong rừng phòng hộ Nghệ An

Thứ bảy, 11/06/2016, 20:51 (GMT+7)

Xác một cá thể bò nghi là bò tót nặng khoảng 1 tấn đang trong tình trạng phân hủy được người dân phát hiện tại khu rừng phòng hộ huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Xác một cá thể bò nghi là bò tót nặng khoảng 1 tấn đang trong tình trạng phân hủy được người dân phát hiện tại khu rừng phòng hộ huyện Anh Sơn, Nghệ An.

Thông tin được Vnexpress, Tuổi trẻ, Thanh niên, Pháp luật TP HCM và nhiều báo khác đăng tải.

Trao đổi trên Tuổi trẻ, ông Nguyễn Đình Đăng, trưởng phòng nông nghiệp huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết, vào chiều 8/6, một số người dân xã Nghĩa Hành, huyện Tân Kỳ vào rừng để lấy mật ong thì phát hiện xác một con bò nghi là bò tót chết tại khu rừng của ông Phan Bá Điều nhận thầu ở xã Vĩnh Sơn.  Nhận được tin báo của người dân, Ban quản lý rừng phòng hộ Anh Sơn thông báo cho Hạt kiểm lâm Anh Sơn biết vụ việc.

Phát hiện xác cá thể nghi là bò tót chết trong rừng phòng hộ Nghệ An

Phát hiện xác cá thể nghi là bò tót chết trong rừng phòng hộ Nghệ An. Ảnh: Pháp luật TP HCM

Cùng đưa tin, báo Thanh niên dẫn lời ông Nguyễn Tất Hòa, Trưởng Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Anh Sơn (Nghệ An) xác nhận thông tin trên và cho biết đơn vị đã báo cáo vụ việc tới các cơ quan chức năng để phối hợp điều tra làm rõ nguyên nhân. 

Cũng theo ông Hòa, cá thể bò tót được phát hiện tại lô 4, khoảnh 3, tiểu khu 919 (thuộc địa bàn xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn). Bước đầu, đơn vị này xác định con bò tót trên nặng khoảng 1 tấn. 

"Tại hiện trường, chúng tôi không phát hiện dấu vết bò tót bị sát hại, nên có khả năng con bò tót này chết do ốm hoặc già yếu”, ông Hòa nói.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, ông Trần Ngọc Chính, Phó Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Nghệ An, cho biết do con bò chết đã lâu, đang phân hủy nên kiểm lâm đã lấy phần sừng con bò và một số bộ phận khác để phân tích làm rõ cá thể bò chết có phải bò tót hay không.

Được biết, vào tháng 3/2015, tại khu rừng phòng hộ huyện Anh Sơn xuất hiện một gia đình bò tót gồm 3 con. Nếu kết quả xét nghiệm cho thấy cá thể bò bị chết đúng là bò tót thì có thể đây là xác của 1 trong 3 con bò tót này. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news