Tin mới

Phẫu thuật "hở hám ếch" từ thiện: Ba trẻ tử vong

Thứ hai, 25/08/2014, 16:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi được phẫu thuật "hở hàm ếch" miễn phí, ba trẻ tại Khánh Hòa đã tử vong, nghi do sốc thuốc.

(Tinmoi.vn) Sau khi được phẫu thuật "hở hàm ếch" miễn phí, ba trẻ tại Khánh Hòa đã tử vong, nghi do sốc thuốc.

Vào lúc 10h5 ngày 25/8, bé Pi Năng Tuấn Hữu (14 tháng tuổi, quê Khánh Bình, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) đã tử vong sau 2 ngày cấp cứu tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, hai bé là Nguyễn Quang Minh (14 tháng tuổi) và bé Nguyễn Ngọc Tuyết Vân (11 tháng tuổi) cũng đã tử vong.

Được biết, cả ba bé trên đều là bệnh nhân nhi do Bệnh viện Quân y 87 chuyển viện đưa đến BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa để cấp cứu trong ngày 23/8/2014.

Theo bác sĩ Nguyễn Bá Hạnh - Giám đốc Bệnh viện Quân y 87, ba cháu bé này nằm trong số 11 bệnh nhân được đoàn khám chữa bệnh Từ thiện của Chương trình phẫu thuật miễn phí cho trẻ bị hở hàm ếch do Trung tâm nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười (OSCA, Hà Nội) phối hợp với Bệnh viện Quân y 87 tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa tiến hành phẫu thuật ngày 23/8.

Trao đổi trên Dantri, bác sỹ Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, cho biết cháu Vân tử vong vào 14h45 ngày 23/8 với chẩn đoán ban đầu được xác định là ngưng tuần hoàn hô hấp ngoại viện. Trong khi đó, cháu Minh tử vong vào 14h20 ngày 24/8 và được chẩn đoán sau tử vong là suy tuần hoàn hô hấp nghi do sốc phản vệ với thuốc gây mê.

Pi Năng Tuấn Hữu được đưa vào khoa Nhi khoa BVĐK tỉnh Khánh Hòa lúc 10h44, ngày 23/8, để điều trị trong tình trạng đã “ngưng tuần hoàn hô hấp ngoại viện nghi quá liều gây mê”, phải thở máy liên tục kể từ khi đưa vào cấp cứu với tiên lượng của bác sĩ là tình trạng sức khỏe rất xấu...Đến sáng 25/8, bé Pi Năng Tuấn Hữu nguy kịch và tử vong.

Trả lời trên Người Lao Động ngày 25/8, đại tá Phạm Văn Tiện – Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 87 - cho biết: “Trong ngày 23-3 có tổng cộng 11 trẻ được gây mê, phẫu thuật, trong đó bé Vân, bé Hữu xuất hiện tình trạng sốc phản vệ ở khâu gây mê, bé Minh sau khi phẫu thuật mới xuất hiện tình trạng trên. Hiện toàn bộ vỏ thuốc đã dùng cho các cháu đã được niêm phong chờ làm rõ nguyên nhân, đồng thời đã tạm dừng chương trình”. Theo đại tá Phạm Văn Tiện, toàn bộ thuốc và trang thiết bị đều do Bệnh viện 87 hỗ trợ miễn phí.

Hiện, Bệnh viện Quân Y 87 đã báo cáo vụ việc với các cơ quan cấp trên như Cục Quân Y, Phòng Quân y Quân chủng Hải quân đồng thời phối hợp với OSCA thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân.

H.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news