Tin mới

Phiên tòa xét xử gian lận thi cử ở Sơn La bị hoãn vì vắng mặt nhiều người

Thứ hai, 16/09/2019, 10:21 (GMT+7)

Do có nhiều người vắng mặt nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên xử vụ án gian lận thi cử THPT quốc gia 2018.

Theo tin tức từ Thanh niênNgười lao động, sáng 16/9, Tòa án tỉnh Sơn La đã mở phiên xét xử sơ thẩm 8 bị cáo trong vụ án gian lận điểm thi THPT quốc gia 2018. Theo đó, đây là phiên tòa có số lượng các bị cáo, người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan đông nhất từ trước tới nay được đưa ra xét xử tại Sơn La. Tổng số người bị triệu tập, xét xử lên đến 99 người, trong đó có 8 bị cáo nguyên là lãnh đạo, cán bộ công tác trong ngành giáo dục tỉnh Sơn La. 48 người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan; 43 làm chứng.

TAND Sơn La bắt đầu phiên xử sơ thẩm với 8 bị cáo liên quan vụ gian lận thi cử ở tỉnh này năm 2018. Ảnh: Thanh niên

Tuy nhiên, nhiều người liên quan được triệu tập đến phiên tòa đã vắng mặt. Cụ thể, theo thư ký thông báo, trong số 48 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan thì có mặt 4 người, trong đó có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, 22 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 22 người không có đơn.

Trong số 43 người làm chứng thì 12 người có mặt, 15 người có đơn xin xét xử vắng mặt, 16 người không có đơn.

Luật sư Phạm Văn Hiển, người bào chữa và bảo vệ cho bị cáo Trần Xuân Yến, cho biết trong quá trình xét xử vụ án này, có 4 nhân chứng rất quan trọng là các ông Hoàng Tiến Đức, nguyên Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; ông Nguyễn Ngọc Hà, nguyên Trưởng phòng Giáo dục Trung học Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La; ông Phan Hồng Sơn, Chánh Thanh tra Sở GD-ĐT và ông Nguuyễn Văn Hải. Phải nhất thiết có 4 nhân chứng này thì mới tiến hành được việc xét xử. Tuy nhiên, cả 4 nhân chứng này đều không có mặt tại phiên tòa.

Đại diện VKSND tỉnh Sơn La cho rằng do những người liên quan, người làm chứng đến tham dự phiên toà quá ít so với Toà triệu tập, do đó, ý kiến của đại diện VKSND tỉnh Sơn La là hoãn phiên toà.

Sau khi nghe quan điểm các bị cáo, luật sư bào chữa cho bị cáo và đại diện của VKSND, HĐXX vào hội ý và đưa ra quyết định hoãn phiên toà do người có quyền nghĩa vụ liên quan, người làm chứng vắng mặt. Phiên tòa sẽ được mở lại vào ngày 15/10 tới đây.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news