Tin mới

Phó chủ tịch huyện nói về việc cụ bà 104 tuổi nhận quà từ thiện có băng vệ sinh

Thứ tư, 29/11/2017, 08:06 (GMT+7)

Ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết: "Đó là tấm lòng của họ. Họ tặng quà miễn không phải hàng cấm, hàng kém chất lượng là được".

Ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc cho biết: "Đó là tấm lòng của họ. Họ tặng quà miễn không phải hàng cấm, hàng kém chất lượng là được".

Ngày 28/11, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một cụ bà cầm túi quà gồm băng vệ sinh và nhiều tuýp kem đánh răng được thông tin là nhận từ một tổ chức Từ thiện "cứu trợ lũ lụt".

Người đăng thông tin cũng cho hay, đây là một cụ bà ở rốn lũ huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam).

Theo tìm hiểu của PV, người phụ nữ trong ảnh là cụ Nguyễn Thị Yến (104 tuổi, trú thôn Mỹ Liên, xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Gia đình cụ Yến cho biết, số quà trên cụ nhận được vào ngày 27/11 từ một tổ chức phi chính phủ. Người nhà cụ Yến cũng cho hay, ngoài 2 cuộn băng vệ sinh, 4 bàn chải đánh răng, tuýp kem đánh răng như trong ảnh thì còn có 3 khăn lau mặt, 2 bánh xà phòng, 1 chai nước rửa chén cùng số tiền 500.000 đồng.

"Họ tặng như thế nào thì cụ mang về như thế. Cả nhà mở ra mới bất ngờ nên chụp ảnh lại", một người con cụ Yến nói.

Ông Thái Ngọc Ôi, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Đại Nghĩa, xác nhận cụ Yến đang sinh sống trên địa bàn.

Được biết, gia đình cụ Yến thuộc diện khó khăn của xã Đại Nghĩa. Căn nhà mà cả gia đình cụ đang sinh sống được xây dựng từ nguồn vốn của quỹ tình thương.

Ông Ôi cho hay đây không phải là quà cứu trợ bão lụt như thông tin trên các trang mạng xã hội. Phần quà cụ Yến nhận được đến từ một tổ chức phi chính phủ.

"Họ tổ chức trao quà cho người dân huyện Đại Lộc trong ngày 27/11. Mỗi phần quà có 500 nghìn đồng cùng các nhu yếu phẩm trong cuộc sống hàng ngày.

Về số quà, tổ chức phi chính phủ này có kế hoạch hỗ trợ từ trước. Họ đóng gói quà tặng và đưa về xã trực tiếp trao cho các hộ dân. Xã chỉ hỗ trợ lập danh sách các hộ dân để cung cấp cho họ.

Chúng tôi cũng bất ngờ khi trong phần quà có băng vệ sinh vì đối tượng có khá đông là người cao tuổi", ông Ôi cho biết.

Ông Nguyễn Hữu Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc, cho biết đã nghe thông tin các cụ già nhận quà là băng vệ sinh. Tuy nhiên, ông Vũ cho rằng tổ chức phi chinh phủ hay các tổ chức khác tặng gì thì nhận cái đó.

"Đó là tấm lòng của họ. Họ tặng quà miễn không phải hàng cấm, hàng kém chất lượng là được. Người dân nếu nhận xong không sử dụng được thì có thể trao đổi với hộ khác", ông Vũ nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news