Tin mới

Phó chủ tịch thành phố bị tiểu thương ôm chân khi giành lại vỉa hè

Thứ ba, 11/04/2017, 09:05 (GMT+7)

Trong quá trình xuống đường giành lại vỉa hè, lòng đường, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đã bị một số tiểu thương phản đối, ôm chân. Thậm chí, một người dân đã đánh nhân viên trật tự đô thị phường nhập viện.

Trong quá trình xuống đường giành lại vỉa hè, lòng đường, lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), đã bị một số tiểu thương phản đối, ôm chân. Thậm chí, một người dân đã đánh nhân viên trật tự đô thị phường nhập viện.

Ông Vũ Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột bị người dân ôm chân phản ứng khi dẹp lòng lề đường. Ảnh: Minh Quý

Theo thông tin trên VietNamNet, Tri thức trực tuyến, chiều 10/4, ông Vũ Văn Hưng - Phó chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã dẫn đầu đoàn công tác thực hiện kế hoạch giành lại vỉa hè, lòng đường cho người đi bộ.

Ông Hưng bị tiểu thương siết chặt vong vây. Ảnh: VNN

Khoảng 16h cùng ngày, đoàn công tác chia ra làm nhiều tổ tiến hành nhắc nhở người dân dọn dẹp hàng hóa, xe máy để trên vỉa hè ở các tuyến đường quanh khu vực chợ đêm Buôn Ma Thuột.

Tại nút thắt Nơ Trang Long – Y Jút, mặc cho lực lượng chức năng nhắc nhở, nhiều người dân vẫn bất chấp đưa hàng hóa ra bày bán. Khi lực lượng trật tự đô thị và ông Vũ Văn Hưng lại nhắc nhở thì ngay lập tức nhiều tiểu thương chống đối, chửi bới, rồi người ôm chân ông Hưng để phản ứng.

Thậm chí, một người dân đã đánh nhân viên trật tự đô thị phường Tân Tiến nhập viện.

Việc chống đối, vây ráp lực lượng chức năng kéo dài một tiếng rưỡi đồng hồ. Đặc biệt, khi công ty Hưng Thịnh còn đưa mái che di động ra giữa đường dựng chợ đêm gây thêm phức tạp tình tình.

Đỉnh điểm là khi ông Vũ Văn Hưng chỉ đạo đoàn liên ngành tháo dỡ liền bị hàng chục người dân lao vào giằng co, xô đẩy buộc lực lượng hỗ trợ phải can thiệp. Sau nhiều giờ vất vả thuyết phục, cưỡng chế, đến tối cùng ngày, lực lượng liên ngành của UBND TP. Buôn Ma Thuột đã giải tỏa được chợ đêm.

Theo ông Hưng sở dĩ có sự chống đối là do một số tiểu thương vào thuê sau nhưng công ty vẫn ký hợp đồng 2 năm. Từ đó, khi UBND thành phố chấm dứt hợp đồng dẫn đến một số tiểu thương chưa hết hạn.

"Thành phố đã đề nghị Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh trả lại tiền cho tiểu thương nhưng đơn vị này không thực hiện mà còn kích động tiểu thương chống đối", ông Hưng nói và cho biết, sau khi giải tỏa chợ đêm Buôn Ma Thuột, thành phố sẽ tiếp tục giải tỏa các hộ dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường tại các tuyến phố trung tâm, giành lại vỉa hè cho người đi bộ.

Trước đó hồi năm 2015, UBND TP Buôn Ma Thuột đã ký hợp đồng với Công ty Cổ phần IBD Hưng Thịnh để làm chợ đêm tại một số tuyến đường quanh Chợ Buôn Ma Thuột. Đến ngày 31/3, thì hợp đồng trên hết hạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news