Tin mới

Phó Chủ tịch TP Cao Lãnh nộp lại 237 triệu đồng

Thứ tư, 15/11/2017, 11:16 (GMT+7)

Mặc dù Phó Chủ tịch tỉnh cho rằng kết luận của tỉnh không khách quan khi có 1 phần đúng, 1 phần sai nhưng đã nộp lại 237 triệu đồng được cho là trục lợi từ việc bồi thường.

Mặc dù Phó Chủ tịch tỉnh cho rằng kết luận của tỉnh không khách quan khi có 1 phần đúng, 1 phần sai nhưng đã nộp lại 237 triệu đồng được cho là trục lợi từ việc bồi thường. 

Pháp luật TPHCMLao Động cho hay ngày 14/11, tin từ phía UBND TP. Cao Lãnh (Đồng Tháp) cho hay ông Đặng Văn Nang, Phó Chủ tịch UBND TP đã mang nộp vào kho bạc Nhà nước hơn 237 triệu số tiền được cho là tiền trục lợi trong dự án đường giao thông nông thôn.

Một đoạn trên tuyến đường giao thông nông thôn tổ 7. Ảnh: Lao Động

Trước đó, ông Đ. (ngụ ấp Hòa Long, xã Hòa An, Cao Lãnh) đã có đơn gửi đến UBND Đồng Tháp tố cáo ông Nang lợi dụng chức vụ, quyền hạn và trục lợi tiền từ ngân sách nhà nước. 

Ngày 28/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có kết luận việc tố cáo ông Nang lợi dụng chức vụ, quyền hạn, chủ tịch Hội đồng bồi thường hỗ trợ và tái định cư, ký trình phê duyệt phương án bồi thường trái quy định để gia đình trục lợi tiền ngân sách nhà nước trong dự án công trình tổ 1, 7 và 8 ấp Hòa Long, xã Hòa An, TP Cao Lãnh là đúng.

Cùng ngày, UBND tỉnh đã chuyển hồ sơ vụ việc đến cơ quan chức năng giải quyết theo quy định pháp luật.

Theo chủ trương đây là dự công trình nông thôn do dân và Nhà nước cùng dân hiến đất chứ không thu hồi.

Tuy nhiên, tháng 10/2014, UBND TP Cao Lãnh ban hành 4 quyết định thu hồi đất đối với bốn hộ gồm hộ ông Nang và 3 hộ khác.

Sau đó ông Nang đã ký bốn quyết định bồi thường cho bốn hộ này.Trong đó, hộ ông Nang tự bồi thường cho mình số tiền hơn 237 triệu đồng và hơn 440 triệu đồng cho 3 hộ khác.

Hiện hồ sơ những sai phạm của ông Nang đã được giao cho Phòng an ninh điều tra Công an tỉnh Đồng Tháp tiếp tục điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news