Tin mới

Phó đoàn ĐBQH Thanh Hóa nói về việc lãnh đạo tỉnh đi "xe sang" biển 80A vượt tiêu chuẩn

Thứ ba, 22/05/2018, 14:59 (GMT+7)

Theo ông Diến, hai chiếc "xe sang" đang được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sử dụng là do tỉnh Hủa Phăn (Lào) tặng từ những năm 2011 - 2012.

Theo ông Diến, hai chiếc "xe sang" đang được lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sử dụng là do tỉnh Hủa Phăn (Lào) tặng từ những năm 2011 - 2012.

Tại phiên thảo luận tổ sáng nay (22/5), đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) đã dẫn câu chuyện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đi xe được tặng có giá trị cao quá tiêu chuẩn.

Ngoài ra, ông cũng nêu lại việc phân công ông Ngô Văn Tuấn, cựu Phó Chủ tịch UBND tỉnh này làm Tổ trưởng giúp việc của Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở sau khi bị Ban Bí thư kỷ luật cách hết chức vụ.

Trước ý kiến của đại biểu Lưu Bình Nhưỡng, ông Mai Sỹ Diến, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hoá cho biết việc phân công công việc với ông Ngô Văn Tuấn là hoàn toàn đúng luật và đúng thẩm quyền.

Theo ông Diến, do nhu cầu về nhà ở tại địa phương nên Ban chỉ đạo quy hoạch xây dựng phát triển đô thị và nhà ở được thành lập nhưng Ban này sẽ giải thể khi hoàn thành nhiệm vụ chứ không phải nằm trong hệ thống chính trị.

Ông Mai Sỹ Diến

Phó Đoàn ĐBQH cho hay, cá nhân ông Ngô Văn Tuấn sau khi bị cách chức vẫn là đảng viên, vẫn là công chức và có đơn xin bố trí công việc.

Ông Tuấn là cán bộ thuộc UBND tỉnh quản lý nên khi có Ban chỉ đạo, ông này được phân công làm Tổ tưởng tổ giúp việc, không phải làm cán bộ quản lý.

Ông Diến giải thích thêm, Ban có nhiệm vụ tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh, còn tổ tham mưu cho Ban.

Việc bố trí ông Tuấn vào Ban không làm tăng thêm biên chế và các vị trí khác trong Ban cũng đều kiêm nhiệm.

Về thông tin lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá đang sử dụng xe được tặng vượt tiêu chuẩn, Phó Đoàn ĐBQH Thanh Hóa cho biết, những năm 2011-2012, tỉnh Hủa Phăn (Lào, là tỉnh kết nghĩa) có tặng Thanh Hoá 2 xe ô tô để phục vụ cho các hoạt động chung liên quan đến 2 tỉnh.

"Xe này không phải của doanh nghiệp tặng hay tỉnh phải bỏ ngân sách ra mua vượt quá tiêu chuẩn", ông Mai Sỹ Diến khẳng định.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí, hình ảnh về 2 chiếc xe Land Cruize V8 đeo biển 80A thường xuyên chạy trên các tuyến phố ở TP. Thanh Hóa khiến nhiều người dân nơi đây bàn tán xôn xao.

Trả lời sau đó, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa xác nhận, một trong hai chiếc xe nói trên đang được chính ông sử dụng để đi lại. 

Ông Xứng cho biết thêm, chiếc xe ông dùng là do tỉnh Hủa Phăn (Lào) tặng cách đây 6 đến 7 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news