Tin mới

Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang bị khiển trách vì không nhận quyết định điều động

Thứ tư, 21/08/2019, 22:06 (GMT+7)

ông Nguyễn Thành Nhơn, Phó giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật khiển trách vì không nhận quyết định điều động sang làm Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ.

Theo tin tức từ Vnexpress, Tri thức trực tuyến, ngày 21/8, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết đã có hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Nhơn, Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang, vì không nhận quyết định điều động sang làm Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ.

Chia sẻ về việc này trên Vnexpress, ông Cam Quang Vinh, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết: "Quá trình việc với đoàn kiểm tra, ông Nhơn đã thừa nhận việc không nhận quyết định điều động của tổ chức là sai".

Theo ông Vinh, quyết định kỷ luật sẽ được triển khai trong tuần này. Riêng các kiến nghị cũng như nguyện vọng của ông Nhơn, theo quy định thì do UBND tỉnh xem xét.

Sở Tư pháp Hậu Giang. Ảnh: Cổng thông tin tỉnh Hậu Giang.

Nói về quyết định này, ông Nhơn cho biết sẽ chấp nhận nếu mức kỷ luật phù hợp. Quá trình làm việc với đoàn công tác của Ủy ban kiểm tra, ông thừa nhận sai khi không nhận quyết định công tác.

Gần ba tháng qua ông vẫn đến Sở Tư pháp họp với tư cách Bí thư Đảng ủy. Ngoài ra ông không được phân công việc, cũng như không được nhận lương. 
Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Lê Tiến Châu cho biết, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có phương án giải quyết trường hợp của ông Nhơn, sẽ sớm công bố.

Trước đó, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hậu Giang Đồng Văn Thanh trao quyết định của Chủ tịch tỉnh về việc điều động ông Nhơn từ Phó giám đốc Sở Tư pháp đến làm Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, ông Nhơn từ chối nhận quyết định phân công công tác.

Lý do từ chối, Phó giám đốc Sở Tư pháp Hậu Giang cho hay, ông đang là công chức nếu sang  Hội chữ thập đỏ là hội đặc thù, khi đó ông không còn công chức nữa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news